Ưu điểm và những lưu ý khi đặt stent động mạch vành

Đặt stent động mạch vành giúp mở rộng lòng mạch đang bị hẹp và giữ nó không hẹp trở lại

Minh Thông Vương new – Sự lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sản phẩm hoạt huyết

Minh Thông Vương New, sự mới mẻ trong dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Vì sao Minh Thông Vương New được công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn?

Bệnh động mạch vành xuất hiện khi một hoặc nhiều nhánh của mạch vành bị hẹp/ tắc do các nguyên nhân khác nhau (thường là do mảng xơ vữa) dẫn đến mạch vành không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu oxy cho cơ tim, gây ra cơn đau thắt ngực, thậm chí nhồi máu cơ tim.

Stent động mạch vành là những khung lưới kim loại nhỏ được đưa vào trong lòng mạch vành, nhằm mục đích mở rộng lòng mạch bị hẹp và giữ nó không hẹp lại. Từ đó, giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim, giảm tình trạng đau thắt ngực và phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Hiện nay, có 4 loại stent mạch vành đang được sử dụng tại Việt Nam, bao gồm: Stent kim loại thường, stent phủ thuốc, stent tự tiêu và stent trị liệu kép.

Khi nào người bệnh cần đặt stent?

Phương pháp đặt stent mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị tắc hẹp mạch vành, nhất là với một số bệnh nhân bị hội chứng mạch vành cấp tính, đau thắt ngực do hội chứng mạch vành cấp tính không đáp ứng với thuốc điều trị. Nhưng không có nghĩa là phương pháp này phù hợp với tất cả bệnh nhân.

Các bác sỹ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện siêu âm tim, điện tâm đồ, chụp mạch vành xóa nền, thử nghiệm gắng sức… để xác định rõ mức độ bệnh và sau đó sẽ quyết định có đặt stent cho bệnh nhân không.

Ưu điểm và những lưu ý khi đặt stent mạch vành

Đặt stent mạch vành là một phương pháp can thiệp qua da, chỉ cần gây tê tại chỗ, không cần gây mê. Thời gian đặt stent kéo dài từ 45 phút cho đến 120 phút, tùy trường hợp.

 

Sau can thiệp, bệnh nhân thường có thể xuất viện vào ngày hôm sau - thời gian hồi phục ngắn hơn nhiều so với sau phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành (CABG). Sau khi được đặt stent, người bệnh thường có thể trở lại sinh hoạt bình thường một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại phẫu thuật khác, phương pháp này cũng có tỷ lệ rủi ro nhất định, chẳng hạn như: Chảy máu, nhiễm trùng, sốt, tổn thương động mạch, rối loạn nhịp tim, hình thành cục máu đông… do đó, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện phẫu thuật. Hiện nay có rất nhiều loại stent, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để lựa chọn loại stent phù hợp.

Sau khi đặt stent, để hạn chế nguy cơ hẹp, tắc mạch vành, người bệnh cần có lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý. Người bệnh nên bỏ hút thuốc lá; Tập thể dục thường xuyên; Duy trì cân nặng ổn định; Kiểm soát căng thẳng… Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên đã được nghiên cứu lâm sàng.

Đặc biệt là các sản phẩm chứa các thành phần như đan sâm, immuneSoyz, hoa hòe… chúng giúp ngăn ngừa tăng lưu thông máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch