Trở về tuổi thơ với "Ký ức Hà Nội" & "Trò chơi dân gian"

Vui cùng chúng bạn trong những trò chơi dân gian là tuổi thơ đẹp của rất nhiều người

Cảnh giác khi cho trẻ chơi đồ chơi có pin

"Sextoy" thời cổ đại

Đồ chơi vịt nhựa chứa chất gây nguy hiểm

Đồ chơi hình mèo Kitty gây tắc khí quản trẻ em

Đó sẽ không còn là điều trong mơ, bởi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng, cảm nhận, tham gia vào hành trình tìm về quá khứ trong Chương trình "Ký ức Hà Nội" và Không gian "Đồ chơi - Trò chơi dân gian".

Người lớn tuổi sẽ được trải nghiệm như quay trở về quá khứ thông qua sự tái hiện của không gian "Ký ức Hà Nội" với các hoạt động Triển lãm, nghệ thuật sắp đặt không gian phố cổ, làng cổ, dấu ấn về kiến trúc, nghệ thuật hoa, cây cảnh, ẩm thực, chợ phiên, trình diễn trang phục, lễ hội dân giansản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long "khéo tay nghề - đất kẻ chợ". Thông qua đó, thế hệ trẻ cũng được tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, với biết bao biến cố thăng trầm.

Đặc biệt, bạn sẽ có một vé về với tuổi thơ nhờ Không gian "Đồ chơi - trò chơi dân gian", một loại hình văn hóa chung của nhân loại, không phân biệt dân tộc, chế độ xã hội, tư tưởng tôn giáo.

Thả diều, trò chơi dân gian trong tuổi thơ thế hệ người Việt Nam 

Nó sẽ giúp bạn hồi tưởng lại những ký ức ấu thơ. Trẻ em được biết đến, tham gia vào các trò chơi của thế hệ trước, khi mà sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, trò chơi điện tử, máy tính đã trở nên phổ biến khiến trò chơi dân gian ngày càng bị mai một.

Các em còn được giới thiệu, hướng dẫn các trò chơi dân gian kết hợp với những bài đồng dao. Đây là thể loại văn vần độc đáo, với nhịp điệu đơn giản, gieo vần hồn nhiên với những kết cục bất ngờ, nhiều khi ngược đời, phi lý nhưng vẫn được chấp nhận, lưu truyền vì đó là tâm hồn, là sáng tạo từ tư duy liên tưởng ngộ nghĩnh.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội, MyHanoi và các đơn vị có liên quan cùng tổ chức. Các thành viên MyHanoi đều có một tình cảm và nguyện ước chung: "Tất cả vì Hà Nội, cho Hà Nội, một Hà Nội đã đẹp trong quá khứ, đang đẹp trong hiện tại và mong rằng còn đẹp hơn nhiều nữa ở tương lai".

Không gian "Ký ức Hà Nội" và "Đồ chơi - trò chơi dân gian" sẽ mở cửa từ ngày 30/12/2015 đến 3/1/2016 tại Hoàng thành Thăng Long (Hoàng Diệu, Hà Nội), vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Chương trình đặc biệt "Ký ức tuổi thơ tôi" diễn ra vào ngày Chủ nhật (3/1/2016). Bên cạnh các trò chơi dân gian, bạn sẽ được gặp gỡ các nghệ nhân, được hướng dẫn tự tay làm những chiếc mặt nạ giấy bồi, đèn ông sao, con thỏ... làm ông tiến sỹ giấy, ông đánh gậy,... Giao lưu tìm hiểu về lịch sử làng diều Bá Dương Nội, sự tích diều sáo, học làm diều truyền thống, thả diều tại Hoàng thành...

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập vào trang Facebook: Https://www.facebook.com/MYHANOI/.
M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa