Vảy nến có lây không, cải thiện bệnh thế nào?

Vảy nến là bệnh ngoài da không phải do virus hay vi khuẩn gây nên.

Đi tìm chế độ ăn phù hợp với người bệnh vảy nến

Cẩn trọng trong việc chọn thuốc điều trị bệnh vảy nến

Vảy nến móng tay: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện

Cách phòng ngừa tái phát bệnh vảy nến khi vào mùa Đông

Bệnh vảy nến có lây không?

Bệnh vảy nến là bệnh ngoài da, nguyên nhân chính là do rối loạn hệ thống miễn dịch, hệ miễn dịch suy yếu. Thay vì tiêu diệt tác nhân gây bệnh thì các yếu tố miễn dịch lại bị nhầm lẫn và tấn công chính tế bào khỏe mạnh. Các tế bào da vốn mỏng manh nên bệnh vảy nến được đà phát triển rầm rộ.

Bệnh vảy nến không phải là bệnh do virus hay vi khuẩn gây ra nên không lây từ người này sang người khác. Chúng ta hoàn toàn có thể giặt chung quần áo, nắm tay, dùng chung vật dụng với người bị vảy nến mà không cần lo lắng.

Mặc dù không lây nhưng, bạn sẽ dễ mắc các vảy nến nếu có các yếu tố gây bệnh như:

- Rượu bia, thuốc lá: Những người thường xuyên sử dụng các chất này có nguy cơ bị vảy nến cao hơn. Đặc biệt, rượu, bia và thuốc lá còn khiến các triệu chứng vảy nến trở lên nặng nề, việc điều trị sẽ gặp khó khăn hơn.

- Căng thẳng: Nếu bạn thường xuyên gặp áp lực, stress hay rối loạn cảm xúc thì hệ thống miễn dịch có thể bị ảnh hưởng. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh vảy nến.

Triệu chứng cảnh báo bệnh vảy nến

Vảy nến ban đầu khi mới hình thành sẽ có các mảng da đỏ, có vảy dày. Ở trẻ em thì xuất hiện nhiều đốm vảy nhỏ. Các vùng da bị tổn thương này thường khô, nứt nẻ có khi còn chảy máu và có cảm giác ngứa rát hoặc đau nhức.

Nhiều trường hợp vảy nến dẫn đến sưng đau các khớp (ở bệnh viêm khớp vảy nến) và móng bị sứt mẻ, móng tay dày lên (ở bệnh vảy nến móng).

Giải pháp cải thiện vảy nến hiệu quả từ thảo dược

 

Bệnh vảy nến là bệnh tự miễn có tính chất mạn tính nên thường bị tái phát. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên luôn được người bệnh ưu tiên hàng đầu.

Hiện nay, sản phẩm có thành phần cao Sói rừng, cao Bạch thược, cao Nhàu giúp giảm nhanh các triệu chứng vảy nến như bong tróc, sưng đỏ và ngứa đang được người bệnh ưu ái sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên mọi người có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không gây teo da, mỏng da như các phương pháp khác.

Như vậy, bệnh vảy nến không lây tuy nhiên mọi người cần phải kiểm soát tốt. Để làm lại điều này, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần cao Sói rừng thường xuyên để nâng cao đề kháng, tăng miễn dịch giúp cải thiện bệnh vảy nến nhanh chóng hiệu quả, an toàn.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...) từ cây Sói rừng

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng…

Empty

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu