Vẩy nến và mối liên quan với đái tháo đường type 2, béo phì

Người bị vẩy nến có nguy cơ bị đái tháo đường type 2 cao hơn

Bị rối loạn cương dương chỉ vì bệnh vẩy nến

Những thực phẩm nên tránh khi bị vẩy nến

Mắc bệnh vẩy nến dễ bị loãng xương

WHO: 100 triệu người trên thế giới mắc bệnh vẩy nến

Dịp Tết bệnh nhân vẩy nến cần chú ý những gì?

Nghiên cứu: Mối liên quan giữa vẩy nến với đái tháo đường type 2 và béo phì 

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã phát hiện ra rằng, những người bị đái tháo đường type 2 có nguy cơ bị vẩy nến cao hơn người không mắc bệnh đến 50%.

Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, tỷ lệ người bị vẩy nến cũng gắn liền với tình trạng béo phì. Những người béo phì có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn 35, thì nguy cơ bị vẩy nến cũng cao gấp đôi những người giữ mức cân nặng bình thường.

Bệnh vẩy nến có mối liên quan đến béo phì, đái tháo đường

Mối liên quan này vẫn chưa được làm rõ, song các tác giả nghiên cứu cho rằng, yếu tố di truyền, thuốc lá, rượu bia có thể đóng vai trò nào đó.

Nguyên nhân của mối liên hệ này có thể là do gene di truyền. Theo các tác giả nghiên cứu:“Điều quan trọng là phải tìm ra biện pháp kiểm soát vẩy nến, béo phì và đái tháo đường type 2 vì chúng đều là những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và nhiều bệnh nguy hiểm khác.”

Các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu của gần 34.000 cặp song sinh từ 20 đến 71 tuổi. Theo đó, chỉ 4% bị chẩn đoán mắc vẩy nến, khoảng hơn 1% mắc đái tháo đường và 6% mắc béo phì.

Trong gần 460 người bị đái tháo đường type 2, có khoảng 8% cũng mắc vẩy nến. Tỷ lệ này là 2% ở những bệnh nhân không bị đái tháo đường.

Những người bị vẩy nến có xu hướng béo phì cao hơn. Tỷ lệ người bị vẩy nến ở nhóm béo phì là 11% trong khi tỷ lệ này ở nhóm không bị béo phì chỉ là 8%.

Giảm triệu chứng vẩy nến nhờ kem bôi thảo dược

Hiện nay, một xu hướng đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn để đối mặt với vẩy nến là sử dụng kem bôi nguồn gốc thiên nhiên. Với thành phần chính là chitosan (tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua…) và một số thảo dược khác như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… Sản phẩm chứa các thành phần này có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, giảm viêm ngứa, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị vẩy nến do các nguyên nhân gây ra như: Đái tháo đường type 2 và béo phì.

Người bị vẩy nến nên sử dụng kem bôi từ thiên nhiên

Béo phì và đái tháo đường type 2 có thể làm tăng cao tình trạng bệnh vẩy nến, cũng như nguy cơ dẫn đến bệnh tim và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, người bệnh cần kiểm soát tốt những nguyên nhân này bằng cách áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và kiên trì điều trị bằng kem bôi dược liệu chứa chitosan mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy nến, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu