Thụy Điển - Việt Nam hợp tác phát triển bền vững

Toàn cảnh Chương trình “Tiên phong đột phá”.

Cách làm món bánh quế hạnh nhân kiểu Thụy Điển

Tại sao Thụy Điển, Đan Mạch ngừng tiêm vaccine Moderna cho người dưới 30 tuổi?

Hướng đến tương lai sau 50 năm "tình bạn" Việt Nam - Thụy Điển

Vinamilk thuộc Top doanh nghiệp bền vững của Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe cho biết, Thụy Điển là quốc gia đi đầu trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Thụy Điển có các kinh nghiệm thực tiễn, các doanh nghiệp Thụy Điển sở hữu các giải pháp công nghệ để tiên phong và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh. Thụy Điển đang trên đà trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe chia sẻ tại chương trình Tiên phong đột phá.

Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe chia sẻ tại chương trình "Tiên phong đột phá".

Bà cũng nhấn mạnh, chương trình được tổ chức nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện để hai nước Thụy Điển - Việt Nam cùng sáng tạo để hướng tới xã hội phát triển bền vững, kiên cường và thịnh vượng trong tương lai, dựa trên mối quan hệ đối tác truyền thống hữu nghị, hợp tác trong hơn nửa thập kỷ qua.

Trong khuôn khổ sự kiện, các diễn giả, trong đó có đại diện của các doanh nghiệp lớn của Thụy Điển có mặt tại Việt Nam đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm cùng các giải pháp xanh để phát triển bền vững, nhằm mang lại lợi ích cho Việt Nam và quan hệ đối tác Việt Nam - Thụy Điển. Đồng thời, truyền tải thông điệp đổi mới không sinh ra trong môi trường “đóng”. 

Bên cạnh đó, chương trình “Tiên phong đột phá” cũng khơi dậy sự tò mò, kích thích tư duy đổi mới của các bạn sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc đưa ra ý tưởng và giải pháp tạo ra sự thay đổi thực sự cho người dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững ở Việt Nam.

Triển lãm về đổi mới sáng tạo diễn ra trong khuôn khổ sự kiện tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Triển lãm về đổi mới sáng tạo diễn ra trong khuôn khổ sự kiện tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Được biết, với dân số chỉ gần 10 triệu người, Thụy Điển là trung tâm đổi mới sáng tạo. Thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã tạo ra số lượng kỳ lân (công ty công nghệ tỷ đô la) cao thứ hai trên thế giới tính theo bình quân đầu người. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), cứ 1000 lao động thì có đến 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) ở Thụy Điển.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội