Vượt 6 triệu ca mắc COVID-19, 200 triệu liều vaccine đã được tiêm

ản tin COVID-19 ngày 13/3 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 166.968 ca mắc COVID-19

Bộ Y tế đề nghị các địa phương “thần tốc” tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19

Tương lai sau đại dịch COVID-19: Nhu cầu nhân lực chăm sóc sức khỏe tăng cao

1 năm xây dựng “lá chắn” trước đại dịch COVID-19

Không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá xét nghiệm COVID-19

Tuần qua, trung bình mỗi ngày trong nước ghi nhận 162.819 ca mắc COVID-19. Bản tin tối 13/3 của Bộ Y tế công bố thêm gần 167.000 ca tại 62 tỉnh thành. Như vậy, từ đầu dịch đến nay, tổng số ca COVID-19 mà nước ta tích lũy đã vượt 6 triệu ca.

Trong ngày, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm gần 29.300 ca COVID-19 mới. Tính đến hết 12/3, thành phố có hơn gần 554.800 ca dương tính đang điều trị, theo dõi , trong đó 99% là người theo dõi cách ly tại nhà.

Theo VOV, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau hơn 1 tháng học sinh trở lại trường học trực tiếp, tỉnh ghi nhận hơn 2.500 học sinh và trên 500 giáo viên dương tính với virus SARS-CoV-2. Do F0 tăng nhanh, các cơ sở giáo dục ở địa phương cũng gặp nhiều khó khăn về kit xét nghiệm. Nhiều giáo viên là F0 nghỉ ở nhà, các trường cũng đang gặp nhiều khó khăn để tìm giáo viên dạy thay thế. Nhiều trường học tại tỉnh Vĩnh Long hiện đang chuẩn bị phương án dạy trực tuyến khi dịch bệnh tăng cao hơn.

Nguồn tin Dân Trí cho hay, những ngày gần đây, số trẻ mắc COVID-19 nhập viện tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa có xu hướng tăng, có những ngày cao điểm có tới cả chục bệnh nhân. Mới đây, bệnh viện đã cứu sống bệnh nhi 4 tháng tuổi bị tim bẩm sinh, mắc COVID-19, sốt li bì, tím tái, SPO2 35% - 65%. Trong quá trình điều trị, bé tiếp tục có diễn biến xấu, nhiều lần ngừng tim, tuy nhiên đều được cấp cứu thành công. Sau 11 ngày được các y bác sỹ nỗ lực giành giật sự sống, bệnh nhi đã cai được thở máy và bú tốt.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trong tuần qua, mỗi ngày Sơn La có thêm gần 5.000 F0 dẫn đến quá tải cục bộ tại một số cơ sở y tế. Trang thiết bị điều trị của các cơ sở y tế hiện nay cơ bản chỉ đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thông thường. Để điều trị bệnh nhân COVID-19 phải thành lập các cơ sở thu dung, điều trị riêng, với trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế tỉnh Sơn La khuyến cáo, để sử dụng thuốc điều trị COVID-19 an toàn, hiệu quả, người dân cần mua và sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của thầy thuốc, không nên lo lắng, tích trữ và tự ý sử dụng thuốc.

Hội đồng xét chọn giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 với chủ đề “Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19” vừa công bố 10 gương mặt đạt giải thưởng. Lễ trao giải dự kiến diễn ra tối 21/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo số liệu cập nhật trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 sáng 13/3, cả nước đã tiêm được tổng cộng hơn 200 triệu liều vaccine cho người dân. Hầu hết các địa phương cơ bản đã hoàn thành tiêm chủng 2 liều vaccine cho người từ 12 tuổi trở lên và đang triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn