Xem phim kinh dị một mình coi chừng mất mạng

Những bộ phim kinh dị có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Con nghiện smartphone và khuôn mặt biến dạng như phim kinh dị

Diễn viên sexy chuyên phim hài chuyển hướng đóng phim kinh dị

Xem phim gì ngoài rạp cuối tuần này?

Vì sao xem phim buồn dễ gây béo?

Một nghiên cứu đã được các nhà khoa học tiến hành ở 25 người trên 30 tuổi. Một nửa trong số họ đăng ký xem phim kinh dị trước và sau đó xem phim có nội dung bình thường và một nửa xem phim nội dung bình thường trước rồi sau đó xem phim kinh dị. Trước và sau khi xem phim, bác sỹ sẽ thu thập mẫu máu của từng người.

Kết quả đối chiếu mẫu máu cho thấy, những người tham gia nghiên cứu thì trong mẫu máu của họ có nhiều cục máu đông hơn khi xem phim kinh dị, trong khi đó mẫu máu của họ bình thường khi xem phim có nội dung bình thường. Kết quả của thí nghiệm này cho thấy, sự sợ hãi có thể dẫn đến đông máu.

Tình trạng đông máu có thể khiến cơ thể bị xuất huyết không kiểm soát do một chấn thương dù rất nhỏ hay chảy máu vào các khớp và cơ bắp gây đau dữ dội và dẫn tới tàn tật, thậm chí bị chảy máu vào não có thể gây tử vong.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, những bộ phim kinh dị có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vì thế mọi người nên cân nhắc kỹ nội dung trước khi xem thể loại phim này để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học