Thêm một lời tri ân

Ảnh hậu trường phim khoảnh khắc sinh tử đầy cảm động

Xác minh thông tin clip bảo vệ BVĐK tỉnh Quảng Ngãi đánh người

10 khoảnh khắc đáng nhớ về ngày đầu tiên của bé

Khoảnh khắc rơi lệ của cặp đôi đồng tính sinh con

Ngắm "nụ cười thiên thần" của trẻ sơ sinh khi ngủ

Một số “anh hùng bàn phím” cho rằng bộ phim ấy đang cố gắng lấy nước mắt và câu view người xem khi tái hiện lại một câu chuyện đã xảy ra cách đây hơn 2 năm.

Nhưng đa phần cộng đồng mạng đều cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và sự khâm phục về những nỗ lực của các bác sỹ để giành giật sự sống cho cháu bé và người mẹ.

Bộ phim tái hiện một câu chuyện có thật. Những chi tiết trong bộ phim vì thế rất thật. Và những chia sẻ của các bác sỹ trong phim cũng là những chia sẻ thật.

Sau 2 năm, những ai xem clip này chắc sẽ đồng tình với cảm nhận của người viết rằng: trên gương mặt của các bác sỹ là những xúc cảm chân thành. Họ không phải là diễn viên nên những xúc cảm ấy cũng quá thật đúng như đạo diễn Binh Nguyên chia sẻ là “thật đến từng centimet”.

Mặc dù chỉ còn sống được một thời gian ngắn nữa, nhưng người mẹ vẫn vô cùng hạnh phúc vì trước khi lìa đời, cô được nhìn mặt đứa con thân yêu của mình. Gia đình sản phụ chắc chắn cũng hạnh phúc vì mong muốn giữ lại tính mạng của đứa trẻ đã được đáp ứng.

Để có được điều đó, các bác sỹ đã phải rất dũng cảm khi tiếp nhận ca bệnh mà khả năng thành công là quá nhỏ nhoi. Có bác sỹ chia sẻ, ông đã mất ngủ vài đêm để tính toán các phương án “tác chiến” để có thể gây mê cho sản phụ đặc biệt này có thể qua được ca mổ cực kỳ đặc biệt. Phương án đã tính thậm chí phải thay đổi trong ca mổ để thích ứng với diễn biến thực tế.

Và điều kỳ diệu đã đến nhờ tinh thần còn nước còn tát!

Một người bạn của tôi đã vượt qua ranh giới sống chết cách đây 5 năm tại bệnh viện Lao Trung ương để giờ đã trở thành người mẹ hạnh phúc dù khi đó khả năng sống của bạn là rất nhỏ nhoi chứ đừng nói đến việc phục hồi và lên chức mẹ sớm đến thế!

Trong cuộc sống này, đã có rất nhiều điều kỳ diệu đã đến nhờ sự nỗ lực chiến đấu của những con người khoác áo blouse trắng đáng kính!

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết