TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận do sỏi thận?

Uống đủ nước là cách giúp loại bỏ cặn thận và những viên sỏi nhỏ (ảnh minh họa)

8 dấu hiệu sớm cảnh báo suy thận

Đâu là nguyên nhân gây suy thận?

Chỉ số creatinine 162 là suy thận độ mấy? Có cần dùng thuốc?

Bị suy thận có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Trả lời:
Chào bạn!
Cặn thận là những sạn nhỏ và chất thải có trong thận. Nếu số lượng cặn thận quá nhiều và tích tụ trong một thời gian dài sẽ hình thành sỏi thận. Lúc này, sỏi thận có thể làm tắc thận và đường tiết niệu, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe
Sỏi thận có nhiều kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn. Nếu sỏi thận nhỏ, nó có thể được đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu và bạn không cần lo lắng. Nhưng trong trường hợp viên sỏi lớn, chúng sẽ di chuyển cọ xát vào đường niệu và gây ra những cơn đau lưng hay tiểu ra máu. Nhất là khi sỏi nằm ở nhóm đài thận sẽ làm tắc, gây giãn thận, ứ nước và lâu dần khi không được chữa trị kịp thời, đài thận không co lại về như bình thường. Nguy hiểm hơn là khi nó làm giảm chức năng và dẫn tới suy thận.
Để vôi cặn đáy thận và sỏi thận không còn là nỗi lo gây suy thận, bạn nên uống đủ nước, trung bình 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày giúp thận tống những chất cặn bã ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt giảm những thức ăn có nhiều đường và muối, hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi, oxalat như: Thịt gà, gan, đậu, cacao, cà phê, rau cần tây, rau bina, bắp cải... làm tăng khả năng hình thành sỏi. 
Bên cạnh đó, hiện nay, việc kết hợp sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp tăng cường chức năng thận cũng như hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả đang được giới chuyên gia đánh giá cao, như là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương mà bạn hỏi tới. Với thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… Ích Thận Vương  giúp tăng cường chức năng thận, làm thận hoạt động tốt hơn để tống những chất cặn bã ra ngoài qua nước tiểu, cải thiện các triệu chứng sỏi thận, suy thận, cải thiện vi tuần hoàn thận, tăng mức thanh thải cũng như khả năng lọc creatinine, ure, acid uric. 
Bên cạnh đó, Ích Thận Vương còn giúp lợi tiểu, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng ở người bị sỏi thận và suy thận. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn hãy yên tâm sử dụng lâu dài nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzyme Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng