Bà bầu tập yoga được lợi gì?

Yoga giúp cải thiện thể chất, tinh thần cho bà bầu

Video: Bài tập Yoga giúp giảm khó chịu trong ngày "đèn đỏ"

Bà bầu cuối thai kỳ có nên tập yoga?

Bệnh nhân viêm khớp lưu ý gì khi tập yoga?

Chùm ảnh cô gái khỏa thân tập Yoga gây sốt

Bà bầu có nên tập yoga?

Yoga có nhiều lợi ích sức khỏe với các bà bầu như:

- Cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt của các cơ bắp.

- Ổn định tinh thần thông qua hít thở và thiền định thư giãn, làm giảm căng thẳng.

Hầu hết các lớp yoga dành cho bà bầu sẽ bắt đầu với các bài tập kéo dài chân tay đơn giản. Sau đó, buổi tập sẽ kết thúc bằng việc ngồi thiền, kết hợp điều chỉnh hơi thở giúp bạn cảm thấy thư giãn và tỉnh táo.

Hãy yên tâm là huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn luyện tập với các tư thế phù hợp ở từng giai đoạn của thai kỳ. Trong trường hợp thấy đau và khó chịu, cần dừng lại ngay và thông báo sớm cho huấn luyện viên.

Thời kỳ tập yoga tốt nhất cho bà bầu là khi nào?

Thời gian tốt nhất để bà bầu tập yoga lần đầu là sau khi thai được khoảng 14 tuần tuổi. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy bộ môn này không có lợi trong 3 tháng đầu thai kỳ, nhưng để an toàn, một số huấn luyện viên khuyên bạn không nên thử các tư thế trong khoảng thời gian này. Mặt khác, sang đến tháng thứ 4, bạn cũng ít có khả năng cảm thấy mệt mỏi khi tham gia một lớp học yoga dài tới 90 phút.

Bà bầu cần lưu ý gì khi tập yoga?

Nếu bạn phải áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để có thai, bạn nên chờ đợi cho đến khoảng 20 tuần trước khi có ý định tập yoga. Phương pháp IVF khiến bạn có nhiều khả năng sinh đôi, từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai nên tốt nhất là càng cần phải thận trọng.

Các tư thế và vị trí không được khuyến khích trong khi mang thai là nằm ngửa sau 16 tuần, giữ hơi thở và tập thở nông, các vị trí khó khiến bạn bị căng thẳng, nằm sấp, tư thế trồng cây chuối, uốn cong hay phải xoắn mạnh.

Khi đi tập yoga, bạn cần mang một chai nước để uống lúc khát. Cố gắng ăn một món ăn nhẹ 1 - 2 giờ trước khi đến lớp học.

M. Hiếu H+ (Theo Babycentre)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp