Biển Đông sắp đón bão số 7, miền Trung mưa lớn

Nhiều tỉnh, thành Trung Bộ mưa lớn trong đêm nay 5/10 - Ảnh: VTV.vn

Nhiều địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Tránh 6 sai lầm trước khi đi ngủ để ngăn ngừa tóc hư tổn

Nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng, công dụng của vi tảo Nannochloropsis

Căn cước gắn chip được tích hợp thẻ xanh, Hà Nội thêm 4 ca dương tính

Dự báo, một vùng áp thấp trên khu vực miền nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông trong chiều và tối nay (5/10). Hình thái này được dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và thành bão trên khu vực giữa và nam Biển Đông trong những ngày tới.

Từ đêm nay (5/10) đến ngày 8/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa tại khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh phổ biến 100-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h, tại khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định phổ biến từ 150-300mm/24h, có nơi trên 350mm/24h.

Cùng thời điểm, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng tiếp diễn mưa dông. Lượng mưa trung bình 40-70 mm/24h, có nơi mưa trên 100mm/24h. Thời gian mưa tập trung về chiều và đêm với nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Cảnh báo trên các từ Thanh Hóa đến Bình Định, Kon Tum có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Kon Tum có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2; Các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thượng lưu các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng lên mức BĐ1 và trên BĐ1, hạ lưu các sông chính từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và Bình Định còn dưới mức BĐ1.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 5/10 và ngày 6/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng Hòa Bình đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 5/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội