42 bệnh nhân vụ ngộ độc tập thể ở Nghệ An đã xuất viện

50 công nhân nhập viện vào chiều 1/4. Ảnh: Hải Bình.

Vụ 3 người trong gia đình ngộ độc nấm: Anh trai tử vong, bố đang nguy kịch

Việt Nam ở đâu trên bản đồ organic thế giới?

Hà Nội: Ngừng hoạt động của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường

Bạn có biết dùng hạt tiêu để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường?

Sáng 2/4, bác sĩ Hồ Ngọc, chuyên khoa 2 Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, 42 trong số 50 công nhân nhà máy điện tử BSE (thuộc Công ty TNHH BSE, đóng tại KCN Nam Cấm, Nghệ An) bị ngộ độc thức ăn vào trưa 1/4 đã xuất viện; 8 bệnh nhân tiếp tục điều trị có sức khoẻ tiến triển tốt.

Theo bác sĩ Ngọc, tất cả các bệnh nhân khi nhập viện đều chung triệu chứng như chóng mặt đau đầu, buồn nôn, đau bụng đi ngoài.

"Chắc chắn là bị ngộ độc thức ăn nhưng là loại thức gì và độc tố như thế nào thì chưa xác định được", bác sĩ Ngọc nói.

Một trong số 3 bệnh nhân mang bầu đang được bác sĩ chăm sóc sáng nay. Ảnh: Hải Bình.

Bệnh nhân Lê Thị Lợi (23 tuổi) đang mang bầu tháng thứ 5 kể, sau bữa ăn có cơm và các món như đậu phụ, bắp cải luộc vào trưa 1/4 thì tới hơn 2h chiều, chị thấy chóng mặt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài.

"Đang mang bầu nên em rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân và thai nhi", chị Lợi kể và cho biết đã làm việc tại nhà máy được hơn 2 năm với mức lương trung bình khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng.

Trước đó lúc 15h ngày 1/4, nhiều xe cấp cứu đã lần lượt chuyển 50 công nhân của Nhà máy điện tử BSE có biểu hiện bị ngộ độc về cấp cứu tại bệnh viện. Theo một số công nhân, do đơn vị cung cấp thiếu suất cơm nên nhiều người được thay thế bằng bánh mì và sữa. Sau bữa ăn không lâu thì cả người ăn cơm cũng như ăn bánh mì, sữa đều chóng mặt, buồn nôn, đau bụng...

Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An) thuộc tập đoàn BSE Hàn Quốc, chuyên sản xuấtkinh doanh loa, micro… Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An đã lấy các mẫu thực phẩm để xét nghiệm, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn