Lừa gần 5 vạn người và 2 nghìn tỷ đồng sau 1 năm

Ông Giang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên kết Sản xuất Thương mại Việt Nam

Bí quyết sau 3 tháng làm đa cấp, thu nhập 100 triệu/tháng

Bão đa cấp “chui” thách thức công luận và cơ quan chức năng

Gia đình tan nát vì vợ mải mê bán hàng đa cấp

Rừng cây tri ân đa cấp: Cẩn thận ăn quả đắng

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Xuân Giang (còn gọi là Lê Xuân Hà - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên kết Sản xuất Thương mại Việt Nam, gọi tắt là Liên kết Việt) cùng hai cấp phó Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú và 4 người khác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty Liên kết Việt do Giang đứng đầu, sáng lập bị cáo buộc chuyên kinh doanh một số sản phẩm chức năng, máy chăm sóc sức khỏe.... dưới hình thức đa cấp để lừa đảo.

Tháng 4/2014, Giang ký hợp đồng với Nguyễn Thị Thủy và một nhóm thực hiện nhiệm vụ quảng bá bán hàng. Nhóm này có trách nhiệm tổ chức phát triển hệ thống kinh doanh, tư vấn thu hút khách hàng, tổ chức sự kiện; Tư vấn thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, cố vấn chiến lược phát triển, phương pháp kinh doanh...

Nhóm của Thủy được quản lý toàn bộ hệ thống kinh doanh cộng tác viên, nhận tiền công từ Giang 25 triệu đồng một tháng. Chỉ thời gian ngắn, Thủy đã phát triển mạng lưới đa cấp trên 21 tỉnh thành, trong đó chủ yếu ở Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. 

Thủy còn tổ chức nhiều hội thảo lôi kéo người tham gia, quảng cáo có những khoản thưởng khủng gồm cả ôtô, xe máy. Nhằm tăng uy tín, Thủy còn mạo nhận Liên kết Việt là công ty thuộc Bộ Quốc phòng và "dựng" lên việc được nhận bằng khen của Thủ tướng...

Theo cáo buộc, từ tháng 6/2014 đến tháng 7/2015, Thủy và các thành viên trong nhóm (Trịnh Xuân Sáng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Hồng Dung) phát triển hệ thống đa cấp với hơn 45.000 người tham gia, tổng số tiền thu trên 1.900 tỷ đồng. Nhóm này nhận được số tiền thù lao cùng hoa hồng lên đến gần 44 tỷ đồng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn