Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM sẽ hoạt động từ đầu năm 2017

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM chuẩn bị đi vào hoạt động vào đầu năm 2017

Bệnh viện ứng dụng công nghệ, dân bớt chờ đợi 

Siết chặt “chấm điểm” bệnh viện

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng máy đo tủy vào phẫu thuật cột sống

TP.HCM sẽ xây Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM được giao nhiệm vụ khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho nhân dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và trong khu vực với định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước trong khu vực. Đây là bệnh viện nhi đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO).

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tọa lạc tại số 15 đường Cao tốc TP.HCM – Trung Lương thuộc xã Tân Kiên huyện Bình Chánh. Bệnh viện là một trong những dự án trọng điểm của ngành y tế TP.HCM và cả nước với chức năng, nhiệm vụ là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy Chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa Y học hạt nhân và khoa Xạ trị dành riêng cho trẻ em.

Bệnh viện cũng sẽ thực hiện chế độ luân phiên chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của các bệnh viện đầu ngành của Thành phố như Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình…đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để trực tiếp chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM là cơ sở khám chữa bệnh BHYT ban đầu tuyến tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho bệnh viện thu hút người bệnh, góp phần giảm quá tải tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi, tạo điều kiện thuận lợi trong khám chữa bệnh BHYT cho trẻ em sống tại huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn