Chuyển giao bản quyền công nghệ sản xuất LUNASIN từ Mỹ về Việt Nam

Từ đó đến nay đã có trên 65 nghiên cứu về tác dụng của Lunasin trong ngăn ngừa phát triển đối với tế bào ung thư trên in vitro và invivo đã được công bố trên thư viện thông tin y khoa Pub Med.


Gs. Ts Trần Văn Thuấn- PGĐ Bv K tặng hoa Gs. Ben O. De Lumen tại hội thảo

Trong tuần cuối tháng 6 vừa qua, Gs. Ben O.de Lumen đã được Bộ Y tế Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại California mời thuyết trình kết quả nghiên cứ Lunasin cho các nhà quản lý, nhà khoa học, y bác sĩ chuyên ngành ung thư tại Việt Nam. Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC) là một trong 2 doanh nghiệp được Bộ Y tế mời dự các hội thảo trên.


Gs. Ben o.de.Lumen (ngoài cùng bên phải) trong buổi thăm Viện TPCN (VIDS) và công ty IMC

Ngày 25/6/2014 Gs Ben O.de Lumen đã tới thăm Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) và công ty IMC để nắm bắt rõ hơn năng lực nghiên cứ, sản xuất nguyên liệu công nghệ sinh học và thực phẩm chức năng chuyên biệt của Việt Nam

Hôm nay 01/7/2014, GS. TS Nguyễn Công Khẩn- Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ Bộ Y tế đã chủ trì buổi họp tổng kết đánh giá kết quả chuyến thăm và làm việc của Gs Ben O. deLumen. Lãnh đạo Bộ Y tế, Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, bệnh viện K nhất trí lựa chọn công ty IMC là đơn vị duy nhất làm đầu mối đàm phán và tiếp nhận chuyển giao bản quyền công nghệ sản xuất Lunasin về Việt Nam để nghiên cứu bào chế các sản phẩm chức năng dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Bs Nguyễn Thành Nhật


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn