Những hình ảnh xúc động về em bé 2 tuổi ung thư gan bị mẹ bỏ rơi

Bé Hu Haoyang gào khóc gọi mẹ trong đau đớn vì căn bệnh ung thư gan.

Gần 70% rau quả nhập về Việt Nam có xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc

Phòng khám có “bác sĩ” Trung Quốc: Ngang nhiên hoạt động không phép!

Bé sơ sinh nặng 6,7kg ra đời ở Trung Quốc

[Inforgraphics]: Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư gan

"Thủ phạm" đáng sợ khiến cả nhà 5 người đều mắc ung thư gan

Từ tháng 5/2016, cậu bé Hu Haoyang (Trung Quốc) đã được chẩn đoán bị u nguyên bào gan, một loại u ác tính nguyên phát thường xuất hiện ở trẻ em dưới 5 tuổi. Cậu bé 2 tuổi đáng thương đã phải cắt bỏ hai phần ba lá gan và trải qua nhiều đợt hóa trị.

Thế nhưng, suốt cuộc chiến với bệnh tật, bé Haoyang gào khóc vì nhớ mẹ và đau đớn mà không biết rằng mình đã bị bỏ rơi. Mẹ của Haoyang đã bỏ rơi con trai giữa ca phẫu thuật hơn 1 năm nay và lấy trộm cả số tiền gia đình phải vay mượn để điều trị cho con. Bên cạnh bé chỉ còn bố và bà nội. 

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt thành công khối u của Haoyang nhưng chẳng bao lâu sau bệnh của cậu bé bị tái phát thành ung thư nên cần ghép gan. Mới chỉ 2 tuổi, cậu bé Haoyang đã phải trải qua đau đớn bởi hơn 20 lần hóa trị và 9 ca phẫu thuật.

Túc trực bên cháu trai, bà nội Haoyang không dám kể sự thật mà chỉ nói với bé rằng "mẹ con phải đi làm xa".

Bố Haoyang cho biết vợ anh đã phải trả lại số tiền 200.000 Nhân dân tệ (680 triệu VNĐ) dùng để chi trả chi phí điều trị cho con trai sau khi gia đình anh dọa báo cảnh sát. Tuy nhiên, sau khi trở về từ lần đó cô chưa một lần trở lại thăm con.

Câu chuyện cảm động của bé Haoyang đã được chia sẻ và gây sự chú ý với cộng đồng mạng Trung Quốc. Một trang quyên góp đã được thành lập để giúp gia đình bé vào ngày 13/9 vừa qua.

Khoản đóng góp này đã đạt đến 91% cho đến nay, với mục tiêu là 700.000 Nhân dân tệ cho đến ngày 13/12.


Nguyên Hương H+ (Theo TheSun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn