Nguyên nhân F1 ở Hòa Bình tử vong không phải do COVID-19

Ca F1 ở Hòa Bình tử vong tại trung tâm y tế do mắc ung thư giai đoạn cuối - Ảnh: baohoabinh

Thêm 28 ca mắc COVID-19 mới, hơn 890.000 người được tiêm vaccine

Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19, Thủ tướng kêu gọi người dân chung sức dập dịch

9 khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế

Hàng loạt các quốc gia Châu Á chìm trong "cơn ác mộng" COVID-19

Được biết người này bị liệt vào danh sách F1 và được đưa đi tập trung do vừa trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, một trong những ổ dịch của Hà Nội. Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình, người này bị bệnh gan từ trước đó và sau khi trở về Hòa Bình đã được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 9/5.

Cụ thể, nam bệnh nhân này bị ung thư gan. Trong thời gian cách ly tập trung, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên được chuyển đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình. Do bệnh ung thư gan diễn biến nặng, rơi vào hôn mê và dù được cấp cứu nhưng vẫn tử vong.

Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình cũng cho hay nam bệnh nhân này không tử vong trong khu cách ly mà là khi đang điều trị tại trung tâm y tế từ trước đó.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, ông Bùi Quang Điệp khẳng định nam bệnh nhân này là F1 liên quan đến Bệnh viện K. “Cơ quan chức năng xác định bệnh nhân tử vong không phải do mắc COVID-19 như một số thông tin lan truyền. Quá trình điều trị và diễn biến bệnh tình của bệnh nhân đều có vợ và người nhà xác nhận”, ông nói.

Thi hài của nam bệnh nhân này sẽ được xử lý theo quy định của Bộ Y tế do vẫn đang trong thời gian bị nghi ngờ là F1 vì liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn