Hà Tĩnh: Tiêu hủy 275 tấn hải sản bị nhiễm độc Cadimi và Phenol

Bốc cá lên xe đưa đến điểm xử lý

Bộ Y tế: Một số hải sản ở miền Trung vẫn chưa ăn được

Đề nghị tiêu hủy 8 tấn hải sản chứa độc tố vượt ngưỡng

Đọc ngay nếu bị dị ứng tôm cua

Top 16 loại thủy - hải sản nhiễm độc nặng nhất nên tránh ngay

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tiêu hủy hải sản nhiễm độc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và UBND tỉnh Hà Tĩnh về hướng dẫn thực hiện giám sát, tiêu hủy hải sản không đảm bảo an toàn. Sáng nay 15/12 UBND huyện Lộc Hà phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Sở Y tế, Sở Công Thương và Sở Tài nguyên & Môi trường tổ chức tiêu hủy 275 tấn hải sản bị nhiễm độc Cadimi và Phenol tại huyên Lộc Hà.

Sau khi căn cứ vào số lượng thủy sản lưu kho không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở trên địa bàn mà hội đồng kiểm kê đã niêm phong tại các kho đông lạnh trước đó, sau đó được bốc lên xe tải chở đến bãi rác thuộc Cụm công nghiệp huyện Lộc Hà tại xã Hồng Lộc tiêu hủy theo hình thức chôn lấp đất có rải vôi và phun thuốc khử khuẩn Cloramin B theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong quá trình vận chuyển được niêm phong cẩn thận và có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an địa phương và các ban ngành liên quan.

Số hải sản phải tiêu hủy gồm 275 tấn, trong đó tại hợp tác xã Hùng Mạnh 49,9 tấn, hợp tác xã Thiên Phú 83,1 tấn, kho đông lạnh Toàn Tứ 70,1 tấn, kho đông lạnh Phạm Thị Nhơn 8,3 tấn, kho đông lạnh Thanh Hiền 3,8 tấn, kho đông lạnh Hội Tạo 0,9 tấn đều ở xã Thạch Kim và kho đông lạnh Cường Loan 1,8 tấn ở xã Thạch Bằng.

Được biết trong số này có 38 mẫu cá, trong đó 16 mẫu các bị nhiễm Phenol với số lượng 158 tấn, 21 mẫu bị nhiễm Cadimi với 137 tấn và 01 mẫu nhiễm cả Phenol và Cadimi với 0,1 tấn, số lượng hải sản này được phát hiện nhiễm độc và niêm phong từ tháng 10 vừa qua khi có kết quả xét nghiệm phân tích của Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Trung Ương sau sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4 năm 2016.

Trong thời gian này, các lượng lượng chức năng đang tiến hành tiêu hủy và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày mai 16/12.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn