Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm, TP.HCM đáp ứng 5000 giường điều trị

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 24/6

Dịch COVID-19 phức tạp, TP.HCM đẩy nhanh năng lực xét nghiệm

Nghệ An: Nguy cơ từ các ca không rõ nguồn lây ở chợ đầu mối lớn nhất tỉnh

Vì sao Bộ Y tế chưa cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nano Covax?

Tại sao vaccine COVID-19 cần 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng?

- Tính đến 18h ngày 24/6, Việt Nam có tổng cộng 12.506 ca ghi nhận trong nước và 1.726 ca nhập cảnh. Trong ngày, có 75 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sáng 24/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh: Tỉnh phải kiểm soát chặt chẽ người đi từ TP.HCM, Bình Dương sang Đồng Nai và ngược lại. 

Tuy nhiên, kiểm soát chặt không có nghĩa “ngăn sông cấm chợ”. Đồng Nai cần phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát người qua lại trên địa bàn tỉnh. Với những trường hợp có nguy cơ như lái xe, người áp tải hàng từ các tỉnh lân cận vào Đồng Nai, bắt buộc khai báo y tế đầy đủ tại 22 chốt kiểm dịch đang hoạt động.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, ngày 24/6, hiện nay số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM đã vượt qua 2.000 trường hợp. Ngành y tế TP.HCM đã chủ động tăng số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 từ 3.500 giường lên 5.000 giường. Như vậy, hiện nay tại TP.HCM đang có 11 bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19.

Bệnh viện huyện Bình Chánh (với quy mô 500 giường) sẽ tạm ngừng hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú và nội trú. Bệnh viện tạm thời chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19, dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 25/6.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (với quy mô 1.000 giường) vẫn duy trì hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú; Tạm ngừng toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh nội trú. Bệnh viện chuyển đổi công năng theo mô hình “tách đôi bệnh viện”, dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 28/6.

- Đến nay, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận nhiều ca liên quan đến các lái xe tuyến Bắc - Nam khi đi từ vùng dịch về đã không khai báo y tế. Từ 0h ngày 24/6, địa phương đã quyết định mở rộng khu vực cách ly: 6 xã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 (Tân Lập, Thanh Long, Minh Châu, Việt Cường, Tân Việt, Lý Thường Kiệt) và 9 xã thực hiện Chỉ thị 15.

Để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 phức tạp, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu rà soát, phân loại và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ lái xe, phụ xe đường dài trên địa bàn tỉnh. 3 địa phương là Yên Mỹ, Văn Lâm, thị xã Mỹ Hào cũng dừng hoạt động ăn uống vỉa hè.

- Chiều 24/6, Hải Phòng ghi nhận 1 ca COVID-19 sau nhiều ngày không có ca nhiễm. BN14119 tại Vĩnh Bảo (Hải Phòng) là F1 của 3 ca bệnh (lái xe, phụ xe chạy tuyến Hải Phòng – TP.HCM) đã được tỉnh Thái Bình công bố trước đó. Ngành y tế phối hợp với các địa phương nhanh chóng tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách nhà xe Trung Đức biển số 15B.03684.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến từ ngày 25/6 cho đến khi có thông báo mới.

- Sáng mai (25/6), Bắc Giang sẽ hỗ trợ xe chở đưa 2.221 lao động Nghệ An về đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Đối tượng được ưu tiên gồm: Phụ nữ có thai, phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; Người có bệnh lý nền; Các trường hợp F0 đã khỏi bệnh (nếu có); Các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính đủ điều kiện cách ly tại nhà; Người lao động đang ở các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc.

Tỉnh Nghệ An sẽ đón công nhân tại thị xã Hoàng Mai và bàn giao cho các huyện, thành, thị theo dõi giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

- Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 sáng 24/6 thông báo 2 ca tử vong số 71 và 72 liên quan đến COVID-19. Cả 2 trường hợp đều là những bệnh nhân trên 80 tuổi tại Bắc Giang, có bệnh lý nền nặng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn