Đưa TPCN Việt Nam ra thế giới

Doanh nhân Phạm Văn Thắng (trái) giới thiệu sản phẩm CapheLink đến cộng đồng người Việt tại Đức và một số quốc gia châu Âu khác

Vina-link Phạm Thành Chung: "Đường tuy ngắn, không đi sẽ không tới"

Giới thiệu Cà phê TPCN CapheLink New tại IPU 132

CapheLink New – Chinh phục các nghị sỹ tại IPU132

Health+ đã phỏng vấn chị Nguyễn Hoàng Thái, Giám đốc Đào tạo Học viện NIT, Vina-Link Group về hành trình lấn biển này.
Bắt đầu từ chữ... duyên
Thưa chị, vì sao lại bắt đầu hành trình chinh phục thế giới với CapheLink? 
Cái này phải bắt đầu từ một chữ... duyên khi tôi được gặp, được làm việc với anh Phạm Văn Thắng, một doanh nhân Việt kiều đã có 28 năm sống và làm việc tại Đức. Ngay khi tiếp xúc với Vina-Link Group lần đầu tiên, anh Thắng đã tỏ ra quan tâm đến sản phẩm cà phê TPCN này. Và anh đã đồng ý mang 100 hộp CapheLink sang Đức để giới thiệu với cộng đồng người Việt tại đây. 10 ngày sau, anh Thắng gọi điện lại cho tôi bảo, anh sẽ sớm trở về Việt Nam để “tìm hiểu” kỹ hơn về CapheLink bởi không chỉ cộng đồng người Việt mà cả những người bạn Đức của anh cũng rất thích sản phẩm này.
Chị Nguyễn Hoàng Thái giới thiệu với thành viên Hiệp hội TPCN Đức về sản phẩm CapheLink
Và Hành trình châu Âu bắt đầu từ đó?
Cũng không hẳn như vậy. Tôi và nhiều thủ lĩnh khác của Vina-Link Group đã có nhiều năm làm việc với các tập đoàn đa quốc gia  nên nhận ra rằng, chỉ có phát triển ra thị trường nước ngoài mới đem lại sự phát triển toàn diện cho một công ty. Quan điểm này của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với quan điểm của ban lãnh đạo công ty, đặc biệt là của Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng. Ngay từ khi mới đầu quân về Vina-Link Group, chúng tôi đã mong muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài nhưng chưa thực sự xác định sẽ bắt đầu từ thị trường nào. Cho đến khi  anh Thắng thông báo về sự quan tâm của người tiêu dùng Đức với sản phẩm CapheLink, chúng tôi mới thực sự lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên của hành trình chinh phục châu Âu thế giới. 
Đức là một quốc gia “cực kỳ khó tính”. Người tiêu dùng Đức là những người khó tính khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng. Vậy, lựa chọn Đức là điểm mở đầu cho một hành trình “lấn biển” có vẻ hơi mạo hiểm?
Đúng, người tiêu dùng Đức khó tính, nhưng với 100 hộp CapheLink đầu tiên, chúng tôi đã có những “viên gạch nền móng” trong lòng cộng đồng Đức. Thực tế, Đức là quốc gia có thương hiệu nhất châu Âu, những gì phục vụ cho sức khỏe con người, phải đảm bảo 100% an toàn. Nếu sản phẩm sản xuất tại Đức, mặc nhiên sẽ được tiêu dùng rộng rãi trên thị trường Liên minh châu Âu.
Mang thương hiệu Việt ra thế giới
Như chị đã chia sẻ, đưa CapheLink đến Đức không hẳn vì mục tiêu lợi nhuận. Vậy đâu là mục tiêu chính của Hành trình châu Âu, thưa chị?
Ngay từ khi vạch ra Hành trình châu Âu, Vina-Link Group xác định đó là sứ mệnh đem thương hiệu Việt đến với thế giới chứ không phải là một công cuộc mua bán đem lại lợi nhuận. Thâm nhập được vào thị trường Đức, thị trường châu Âu đẽ nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 
Tháng 7/2015 này, Chi nhánh Đức của Vina-Link Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam) sẽ chính thức đi vào hoạt động, sẽ là điểm nối đưa các sản phẩm TPCN Việt Nam vươn ra biển lớn thế giới.
Với Vina-Link Group, vị thế và uy tín của Vina-Link Group trong ngành kinh doanh đa cấp sẽ được khẳng định và nâng cao hơn nữa. Sự đi vào hoạt động của hệ thống phân phối sản phẩm tại Đức sẽ giúp người tiêu dùng nói chung và các nhà phân phối Việt Nam tin hơn nữa vào Vina-Link Group và những sản phẩm TPCN mang thương hiệu Việt.
Trong hành trình 5 nước châu Âu của mình, tôi đã được tiếp xúc với cộng đồng người Việt trong gần một tháng. Tôi nhận thấy rằng, với hình thức buôn bán cũ, hay nói đúng hơn là lỗi thời, cộng đồng người Việt ở châu Âu khá vất vả đề tồn tại mà thu nhập không cao, đồng thời phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội  khác nữa. Trong khi đó, hình thức kinh doanh đa cấp, với nền nảng phát triển kỹ năng và tố chất con người mới sẽ giúp cộng đồng người Việt tìm được giải pháp phát triển, xích lại gần nhau hơn để cùng nhau xây dựng một thương hiệu thuần Việt, góp phần phát triển đất nước. Đây mới thực sự là mục tiêu mà chúng tôi, những người Vina-Link Group, thực sự mong muốn và hướng tới trong Hành trình châu Âu.
Vina-Link Group đã tìm được đối tác trong việc sản xuất TPCN mang thương hiệu Việt Nam tại Đức
Thế nhưng, như chị nói, con đường này không hề bằng phẳng...
Đúng vậy. Con đường này không hề bằng phẳng. Tôi đi dạo qua các siêu thị tại Đức (không phải các cửa hàng bán đồ Việt cho người Việt nhé), không có bất cứ một nhãn hiệu Việt Nam nào xuất hiện trên các quầy kệ. Với nhiều quốc gia khác cũng vậy. Tôi cũng đã tìm hiểu về vấn đề này thì được biết: Nếu muốn các sản phẩm được bày bán rộng rãi trên các kệ hàng của người Đức, các sản phẩm đó bắt buộc phải sản xuất tại Đức hoặc phải đáp ứng được một loạt các tiêu chí cực kỳ khắt khe của họ. 
Và Vina-Link Group đã tìm được đối tác Đức để sản xuất trước hết là CapheLink, sau đó là nhiều sản phẩm khác nữa. Hiện tại, Vina-Link Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một tập đoàn chuyên sản xuất TPCN Đức để sản xuất CapheLink. Cũng theo đề nghị của ngài Manfred Scheffler – Giám đốc của Tập đoàn, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Đức, Vina-Link và CapheLink sẽ tham dự sự kiện Đại hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Châu Âu được tổ chức tại Hungary, đồng thời sẽ có bài phát biểu trong sự kiện về tiềm năng phát triển TPCN của Việt Nam. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội của chúng tôi. Có vượt qua được những nhà thẩm định khó tính tại sự kiện này, Vina-Link Group và những sản phẩm TPCN từ thảo dược của Việt Nam sẽ đặt được những viên gạch đầu tiên trong hành trình chinh phục thế giới.
Và khi đó, từ “nền tảng” 1 triệu người Việt sống tại châu Âu sẽ là đòn bẩy để đưa sản phẩm của Vina-Link Group tới mọi ngôi nhà, ngõ ngách của dân châu Âu. 
Cảm ơn những chia sẻ của chị.
Hành trình châu Âu còn là một hành trình tâm linh. Mỗi hộp CapheLink bán ra sẽ ủng hộ vào Quỹ Bảo trợ Gia đình thương binh, liệt sỹ Việt Nam 20.000 đồng. Đây là truyền thống uống nước nhớ nguồn, chia sẻ yêu thương với cộng đồng mà Vina-Link Group đã dày công gây dựng từ 8 năm nay.
Hiệp Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện