“Giọt hồng thành Đông” thu hơn 900 đơn vị máu

Đông đảo người dân Hải Dương tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh: Hội Chữ thập đỏ Hải Dương)

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

Hành trình Đỏ 2015: Đã tiếp nhận gần 13.000 đơn vị máu

"Giọt hồng xứ Lạng" thu gần 400 đơn vị máu

Người dân Thái Nguyên xếp hàng dài đi hiến máu

Chương trình "Giọt hồng thành Đông" đã thu hút hơn 2.000 người tham gia đăng ký hiến máu. Trong số đó có nhiều người đã tham gia hiến máu tự nguyện 7 - 8 lần. Cùng với các cá nhân, các cơ quan, ban ngành và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hải Dương đã vận động 300 cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện trong ngày hội hiến máu.

Kết thúc chương trình “Giọt hồng thành Đông”, Ban tổ chức đã thu nhận được 909 đơn vị máu góp phần hoàn thành mục tiêu 17.000 đơn vị máu đề ra và góp thêm những giọt máu cứu sống những người bệnh cần truyền máu. 

Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt diễn ra tại Hải Dương góp phần phần thúc đẩy công tác tuyên truyền vận động hiến máu, mở rộng phạm vi đối tượng người tham gia, nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời góp phần tập dượt công tác tổ chức hiến máu, tiếp nhận và điều phối máu trên phạm vi toàn quốc.

 Năm 2015 này, chương trình “Hành trình Đỏ” diễn ra trong 30 ngày, tại 38 tỉnh, thành phố và tổ chức các hoạt động tại 22 địa phương. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, chương trình “Hành trình Đỏ” hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia - một bệnh máu do di truyền.
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn