Tăng cường nội tiết tố nữ có làm tăng vòng 1 không?

Vòng 1 chịu sự tác động trực tiếp của hormone nội tiết tố nữ

Vòng 1 của phụ nữ sẽ thay đổi vào những thời điểm này!

8 cách giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong vòng 15 phút

Video: Bí quyết giúp cải thiện "chuyện ấy" chỉ trong vòng 1 tuần

Muốn vòng 1 căng tròn nên bổ sung vitamin gì?

Hormone nội tiết tố nữ có vai trò gì với vòng 1?

Sự phát triển của bầu vú xảy ra trong một số giai đoạn nhất định của cuộc đời người phụ nữ: Trước khi sinh, tuổi dậy thì, mang thai. Những thay đổi của bầu vú cũng xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt và giai đoạn mãn kinh.

Trước khi sinh

Vú bắt đầu hình thành trong khi thai nhi vẫn đang nằm trong tử cung của người mẹ. Khi bé được sinh ra, núm vú và hệ thống ống sữa đã hình thành.

Tuổi dậy thì

Buồng trứng bắt đầu sản xuất và giải phóng hormone estrogen. Tăng cường nội tiết tố nữ làm cho bầu vú to hơn. Hệ thống ống dẫn sữa cũng bắt đầu phát triển.

Khi bắt đầu rụng trứng và có kinh nguyệt, các mô mềm ở vòng 1 phát triển, giúp bầu vú căng nở. Ông dẫn sữa cũng tiếp tục phát triển và trưởng thành.

Chu kỳ kinh nguyệt

Mỗi tháng, cơ thể người phụ nữ trải qua những thay đổi về hormone sinh sản tạo nên chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Hormone estrogen được buồng trứng sản xuất trong nửa đầu chu kỳ kinh nguyệt. Nó kích thích ống dẫn sữa trong vú phát triển. Nồng độ estrogen gia tăng dẫn đến rụng trứng giữa chu kỳ.

Tiếp theo, hormone progesterone sẽ tiếp tục gia tăng trong nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt. Hormone này kích thích sự hình thành của các tuyến sữa. Những hormone này tác động đến vòng 1, khiến chị em cảm thấy bầu ngực to hơn, thậm chí sưng và đau. Các tuyến sữa trong vú cũng bắt đầu mở rộng để sẵn sàng cho thai kỳ sắp tới. Nếu người phụ nữ không mang thai, vú sẽ trở lại kích thước bình thường.

Thời kỳ mang thai

Thay đổi kích thước vòng 1 là một trong những dấu hiệu sớm nhất của thai kỳ. Đây là kết quả của hormone progesterone. Hầu hết phụ nữ mang thai đều cảm thấy vòng 1 to hơn, thậm chí sưng đau, ngứa ran – do sự phát triển của hệ thống ống dẫn sữa.

Ở độ tuổi dậy thì, hormone estrogen kiểm soát sự tăng trưởng của ống dẫn sữa và progesterone kiểm soát sự phát triển của các tuyến sữa. Nhiều hormone khác cũng có vai trò quan trọng trong việc sản xuất sữa như FSH, LH, prolactin, oxytocin và lactogen…

Thời kỳ mãn kinh

Từ độ tuổi 40 đến đầu những năm 50, buồng trứng bắt đầu suy giảm hoạt động để chuẩn bị cho một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ: Thời kỳ mãn kinh.

Do buồng trứng suy giảm hoạt động nên nồng độ estrogen và progesterone cũng bắt đầu thay đổi. Hàm lượng hormone estrogen giảm đáng kể, dẫn đến hàng loạt triệu chứng. Nếu không có estrogen, mô liên kết của vú bị mất nước và không còn co giãn như trước. Các mô vú được chuẩn bị để làm sữa sẽ co lại và mất hình dạng. Những lý do này khiến vòng 1 của người phụ nữ nhỏ hơn, mềm nhão và chảy xệ.

Tăng cường nội tiết tố nữ – bằng liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc hoặc bổ sung hormone từ thiên nhiên – có thể giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ mãn kinh gây ra. Những phụ nữ mãn kinh bổ sung nội tiết tố cũng nhận thấy bầu ngực thay đổi như khi họ vẫn còn kinh nguyệt, chẳng hạn như sưng và đau nhức.

Do vậy, nếu muốn ngăn chặn và giảm những tác hại mà thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinhgây ra, chị em nên tăng cường nội tiết tố nữ, nhằm cân bằng cán cân nội tiết tố bên trong cơ thể. Nội tiết tố cân bằng sẽ ngăn ngừa bầu ngực chùng nhão, chảy xệ.

Vân An H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Điều hòa nội tiết tố nữ – nhaÌ£c trưởng cho chuyện yêu thăng hoa - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên