Lo COVID-19, Thanh Hóa không đón khán giả vào sân ở trận gặp HAGL

CĐV Thanh Hóa sẽ không được vào sân để cổ vũ và tiếp lửa cho đội nhà trong cuộc đọ sức với HAGL chiều nay

Vòng 10 V.League 2021: Đẹp và không đẹp

HAGL ẵm một loạt giải thưởng tháng, tôn vinh cái đẹp

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Sáng nay (28/4), Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo ban tổ chức sân vận động Thanh Hóa về việc không tổ chức đón khán giả vào sân để cổ vũ đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón HAGL. Lý do là nhằm thực hiện yêu cầu siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Như đã biết, dù gần 1 tháng qua Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nào. Tuy nhiên nguy cơ dịch bùng nổ trở lại vẫn luôn hiện hữu khi tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và đặc biệt là các quốc gia hàng xóm như Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Philippines đang diễn ra rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bộ Y tế đã kêu gọi cả nước chung tay phòng dịch, tất cả các tỉnh thành trong nước đều cần phải hạn chế các sự kiện tập trung đông người.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tuyên bố dừng một loạt các hoạt động lễ hội như dừng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến (ngày 1/5) và lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập Thị xã Nghi Sơn cùng với lễ khai mạc du lịch biển Hải Hòa (ngày 30/4).

Trong ngày 27/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã có công văn gửi CLB Đông Á Thanh Hóa; Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa; Sở Y tế và Công an tỉnh Thanh Hóa về tăng cường, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID-19.

Ngay sáng sớm nay, CLB Thanh Hóa thông báo ngừng bán vé trận đấu với HAGL dù đã bán được khoảng 4.000 vé trong các ngày 26/4 và 27/4. Lãnh đạo đội bóng này xác nhận họ sẽ hoàn lại tiền cho người hâm mộ theo một hình thức nào đó.

Đây thực sự là điều đáng tiếc với người hâm mộ bóng đá xứ Thanh vì họ đều muốn được đến sân cổ vũ đội nhà trong trận đấu với đối thủ mạnh nhất giải là HAGL. Lý do nữa còn là vì sức hút rất lớn từ thầy trò HLV Kiatisak sau những màn trình diễn ấn tượng và lối chơi đầy cống hiến kể từ đầu giải. Điều này đã tạo nên cơn sốt vé trong hai ngày mở bán vừa qua.

Với riêng CLB Thanh Hóa, việc có CĐV tiếp sức phía sau là động lực rất lớn để họ có thể tự tin đánh bại HAGL. Thầy trò HLV Petrovic rõ ràng hiểu đội bóng phố núi rất mạnh và đang có phong độ cực tốt. Cho dù được chơi trên sân nhà nhưng việc giành 3 điểm trước đối thủ này là chuyện không dễ dàng chút nào. Việc mất cầu thủ thứ 13 sẽ khiến mọi thứ thêm khó khăn hơn.

Trên bảng xếp hạng (BXH) V.League, HAGL đang dẫn đầu, Thanh Hóa xếp thứ 7. Nếu giành chiến thắng trận này, HAGL sẽ hơn CLB Viettel 5 điểm, chạm một tay vào chức vô địch lượt đi. Trong khi đó, nếu giành chiến thắng, đội bóng xứ Thanh sẽ vươn lên nhóm 6 đội đầu bảng.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe