Ca sỹ Tuấn Hưng sẽ không nhận ngồi ghế nóng các chương trình âm nhạc, truyền hình thực tế lần nào nữa.
Tuấn Hưng tặng ô tô 700 triệu đồng cho Tú Dưa
Ca sỹ Tuấn Hưng mở quán cơm 1.000 đồng
Nghệ sỹ gây ấn tượng ở ngày hội xăm mình
NSƯT Hán Văn Tình dừng truyền hóa chất, xạ trị vì quá yếu
Từng tuyên bố về sự thay đổi con đường âm nhạc nhưng đến bây giờ, người ta chưa thấy anh có nhiều sự đổi khác, có vẻ anh hơi... chậm chạp?
Nói thật rằng để sống được với những gì cũ kỹ đã là quá khó khăn rồi chứ đừng nói đến việc tìm khán giả cho những điều gì đó mới. Trong con đường âm nhạc không giống như tivi, tủ lạnh hay những mặt hàng hóa phổ thông. Âm nhạc không phải là những món hàng, chỉ cần mới, mẫu mã đẹp là sẽ bán được.
Âm nhạc có những giá trị cũ kỹ mang tính vĩnh cửu. Giá trị của một người nghệ sỹ cũng như vậy. Không phải cứ làm mới mình là tạo ra những bài hát mới với những phong cách hoàn toàn mới với những toan tính mới. Sự mới mẻ với khán giả là vẫn với những bài hát đó chúng ta trình diễn thế nào, mặc bộ trang phục ra sao, có hợp gu thời trang hay không, đầu tóc ra, phần âm nhạc có đươc chỉn chu không,.. Đó mới là sự mới mẻ!
Còn bây giờ cứ bảo phải gạt bỏ hết những cái cũ đi để bước trên một con đường mới thì đó là sự lựa chọn không hợp lý và thiếu chín chắn.
Sau Giọng hát Việt 2015, vì sao anh không còn mặn mà với vị trí ghế nóng?
Tôi thấy rằng vị trí ghế nóng hơi quá sức với hiểu biết âm nhạc của tôi. Để trở thành một người thầy giúp đỡ được cho những người học sinh của mình thì tôi cần có nhiều hơn thời gian, sự tư duy. Có rất nhiều vấn đề chi phối không phải muốn là sẽ làm được.
Tôi chỉ là một nghệ sỹ được rèn luyện qua nhiều năm làm nghề, chỉ có tầm hiểu biêt trong dòng nhạc mà tôi đã theo đuổi nhiều năm qua. Tuy nhiên, khi ngồi trên ghế nóng thì âm nhạc rất đa dạng, mỗi thí sinh lại có phong cách khác nhau.
Tuy tôi được học hỏi, được rèn luyện và tư duy lên rất nhiều khi ngồi ghế nóng. Nhưng thực sự là so với hiểu biết của tôi thì vị trí ghế nóng thực sự quá sức.
Tôi cũng không có ý định sẽ ngồi thêm vị trí ghế nóng của một chương trình âm nhạc hay truyền hình thực tế nào nữa.
Có thực sự là vị trí ghế nóng “quá sức” so với anh, hay vì anh quá bận rộn?
Đúng là vị trí HLV tốn rất nhiều thời gian. Hiện tại, tôi đang muốn dành thêm nhiều thời gian cho con đường âm nhạc của chính mình, những công việc của tôi và quan trọng hơn là gia đình nhỏ của tôi nữa.
Có thông tin cho rằng, những ý kiến trái chiều về những phát ngôn bên lề của Tuấn Hưng khi tham gia ngồi ghế nóng đã ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của anh? Anh có thể nói điều gì?
Con người tôi như nào thì người thân, bạn bè đều hiểu. Không có ảnh hưởng gì cả.
Vì sao sau chương trình anh chỉ hỗ trợ cho Yến Lê? Được biết cô ấy sẽ tham gia liveshow “Đam mê” sắp tới của anh tại Hà Nội...?
Tôi giúp tất cả thí sinh trong đội mình chứ không chỉ mình Yến Lê. Giống như lời hứa của tôi trong cuộc thi, ai phù hợp với sân khấu nào tôi sẽ giúp họ đứng trên sân khấu ấy, chứ không thể nào khoác cho họ những cái áo quá lớn. Đó là cách mà mình giết họ chứ không phải giúp họ!
Có thông tin liveshow hồi tháng 3 của anh... lỗ nặng, động lực nào để anh tiếp tục thực hiện lại “Đam mê” trên sân khấu mới?
Chính xác. Show đó, tôi đầu tư khoảng từ 1,7 tỷ đến 1,8 tỷ và số tiền lỗ là hơn 300 triệu. Đó cũng là một con số lỗ dự kiến và cho phép, chấp nhận được. Sự đòi hỏi của tôi và ekip về âm nhạc trong thời điểm đó đạt đết mức đỉnh điểm để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.
Vì sao biết trước lỗ mà anh vẫn làm?
Nói thật rằng, trong thời điểm như hiên này, để đầu tư một liveshow đàng hoàng thì 80% là lỗ và vấn đề là lỗ bao nhiêu mà thôi. Một liveshow mà bán vé hòa vốn đã là giỏi rồi.
Tôi đã lang thang trên sắp sân khấu âm nhạc trong hơn 17 năm qua. Tôi cũng từng đi diễn ở những sân khấu thấp nhất để có được thành công nhất định như ngày hôm nay.
Tôi cho rằng yếu tố khán giả là điều quyết định tất cả về sự sống còn của một sân khấu ca nhạc hay tên tuổi của một ca sỹ. Bên cạnh đó, chúng ta phải biết rằng muốn khán giả yêu mến mình thì sân khấu đó, nghệ sỹ đó phải nỗ lực, cống hiến nhiều hơn. Khi khán giả họ bỏ tiền ra và họ thấy xứng đáng thì họ sẽ tiếp tục bỏ tiền, tiếp tục hưởng thụ và sở hữu giá trị âm nhạc mà chúng ta mang đến cho khán giả.
Nếu chúng ta đầu tư một cách nghiêm túc thì khán giả cũng sẽ đến với mình một cách nghiêm túc.
Bình luận của bạn