Bị cha mắng, game thủ nhí uống thuốc động kinh quyên sinh

Lời mắng của cha và suy nghĩ ấu trĩ suýt cướp đi sinh mạng cậu bé

Dấu hiệu báo động trẻ sắp tự tử

Chất “tạo nạc” rất hại cho người!

Người đâm dao xuyên sọ bé sơ sinh đập đầu vào tường tự tử

Lời trăng trối cuối cùng của nữ sinh bị tung clip sex

Ngày 2/2/2016, thông tin từ BS. Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc, kiêm Trưởng khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho hay, tại đây vừa cứu thành công một bệnh nhi ngộ độc nặng do thuốc an thần.

Nam bệnh nhi là N.T.P. (12 tuổi, ngụ tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử co nhỏ. Qua thăm khám lâm sàng và các kết quả kiểm tra nhanh, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tri giác, co giật, hôn mê, phù não, tụt huyết áp, nhịp tim nhanh, toan chuyển hóa, tăng men gan, phù phổi, nguy cơ ngưng thở.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, sáng cùng ngày nhập viện, bé bị cha mắng vì ham chơi game bỏ bê học hành. Trong lúc quẩn trí, cậu bé uống 30 viên thuốc chống động kinh (depakine 200mg hoạt chất là Natri valproate). Đến trưa, người nhà phát hiện cậu bé nằm ngủ mê man, gọi không dậy nên đưa tới bệnh viện địa phương, rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sau chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc chống động kinh, bác sỹ đã hỗ trợ thở oxy,  rửa dạ dày để thải loại độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá, đồng thời truyền dịch và cho sử dụng thuốc chống co giật, chống phù não, hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn. Sau 4 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi dần cải thiện, tỉnh táo, tự thở được khí trời.

Đây là một trong số rất nhiều trường hợp tự tử ở trẻ em được bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận và điều trị thành công trong thời gian qua. Bác sỹ khuyến cáo các bậc phụ huynh, trẻ em ở độ tuổi dậy thì, thường có sự thay đổi rất lớn về tâm lý và sinh lý nên phụ huynh cần có những phương pháp giáo dục phù hợp, tránh việc la mắng hoặc đòn roi có thể khiến trẻ bị ức chế tâm lý dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn