10 loại trà giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Uống trà đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân an toàn

5 lợi ích sức khỏe của trà mướp đắng

Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

5 dấu hiệu cho thấy bạn không cần giảm cân thêm nữa

6 điều bạn buộc phải nhớ khi đang muốn giảm cân

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại trà giúp giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là do trà xanh có chứa lượng lớn catechin. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể và tăng cường quá trình đốt cháy chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Trà xanh cũng chứa các chất như caffeine và EGCG (epigallocatechin gallate) có tác động mạnh mẽ đến sự trao đổi chất của cơ thể.

Trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể

Trà Phổ Nhĩ  

Trà Phổ Nhĩ thuộc họ trà đen Trung Quốc và được lên men thông qua phản ứng hóa học. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy trà Phổ Nhĩ giúp ngăn chặn sự tổng hợp của acid béo, do đó nó ảnh ưởng đến quá trình chuyển đổi lipid thành năng lượng và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài giảm cân, trà Phổ Nhĩ còn giúp giảm đường huyết và giảm chất béo trung tính trong máu.

Trà đen

Trà đen giàu polyphenol - đây là chống oxy hóa có nhiều lợi ích với sức khỏe. Các polyphenol trong trà đen giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Trà Ô long

Trà Ô long là loại trà truyền thống của Trung Quốc. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, caffeine có trong trà Ô long làm tăng sự trao đổi chất, tăng quá trình oxy hóa, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, đặc biệt ở vùng bụng và bắp tay.

Các polyphenol trong loại trà này còn giúp tăng cường đốt cháy năng lượng, ngăn chặn việc hấp thụ chất béo và cholesterol trong chế độ ăn.

Caffeine có trong trà Ô long làm tăng sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa

Bạch trà

Bạch trà được làm từ những chiếc lá non của cây trà. Ngoài ra, quy trình sản xuất bạch trà cũng đơn giản hơn so với những loại trà khác. Lượng catechin dồi dào trong bạch trà giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, bạch trà còn giúp ức chế sự hình thành của các tế bào mỡ mới.

Trà matcha

Matcha được làm từ lá trà xanh nhưng có tác dụng giảm cân mạnh mẽ và hiệu quả hơn so nhiều với trà xanh. Giống như trà xanh, trà matcha cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như EGCG. Chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm mạn tính trong cơ thể và ngăn ngừa tăng cân.  

Trà bạc hà chanh (Lemon balm)

Lemon balm (hay còn gọi là bạc hà chanh hay tía tô đất) là thảo dược giúp giảm cân hiệu quả. Nó làm tăng tốc quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Trà quế

Trà quế có lượng calo tự nhiên thấp. Nó không chỉ giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể mà nó còn ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo. Trà quế cũng điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách tăng hoạt động của insulin. Qua đó kiểm soát cả bệnh đái tháo đường và cân nặng. 

Trà quế giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể

Trà nghệ

Curcumin có trong nghệ giúp làm giảm sự hình thành các mô mỡ và góp phần vào việc giảm cân hiệu quả. Loại trà này cũng giúp ích trong việc giảm lưu trữ chất béo trong gan và giảm lượng cholesterol thừa trong máu.

Trà chanh gừng

Trà chanh gừng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Gừng có tác dụng cải thiện sự hấp thu chất béo trong cơ thể và ngăn chặn sự tích lũy mỡ thừa. Trong khi đó, chanh giúp cải thiện sức khỏe của gan, do đó giúp gan tiết nhiều dịch mật hơn để phân hủy chất béo.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng