5 dấu hiệu cho thấy bạn không cần giảm cân thêm nữa

Cân nặng lý tưởng là mong muốn của nhiều người

6 điều bạn buộc phải nhớ khi đang muốn giảm cân

9 cách giúp mẹ giảm cân sau sinh tự nhiên, không ảnh hưởng tới con

3 loại đồ uống giúp giải độc, giảm cân hiệu quả

Bác sỹ dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những thực phẩm này để giảm cân

Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng mọi lúc

Nếu bị bệnh hoặc thừa cân, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi. Nhưng nếu có cân nặng khỏe mạnh, bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy năng lượng.

Cảm giác tràn đầy năng lượng chính là minh chứng rõ nhất cho thấy cơ thể của bạn đang khỏe mạnh

Giấc ngủ không bị gián đoạn 

Trọng lượng cơ thể ảnh hưởng rất lớn giấc ngủ. Bạn có thể bị thiếu ngủ, ngủ không ngon nếu bị thừa cân, béo phì. Ngược lại, nếu đang có cân nặng lý tưởng thì bạn sẽ có những giấc ngủ ngon.

Cân nặng không giảm

Khi cân nặng của bạn tương đối gần với mục tiêu giảm cân và bạn không thấy bất kỳ sự sụt giảm nào về cân nặng trong những tháng gần đây thì có nghĩa là bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng. Nếu không chắc chắn về điều này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia để biết được cân nặng bình thường của mình.

Vòng eo chuẩn

Vòng eo là nơi tích lũy chất béo trong cơ thể và có khả năng phát triển bệnh liên quan đến sức khỏe. Nhân viên y tế thường sử dụng chỉ số BMI và chu vi vòng eo để đánh giá nguy cơ thừa cân, béo phì và đánh giá các bệnh tim mạch và đái tháo đường. Nếu bạn có chu vi vòng eo chuẩn và chỉ số BMI ở mức bình thường thì bạn không cần giảm cân nữa.  

Tỷ lệ mỡ lý tưởng

Cân nặng nói rất ít về cơ thể của bạn bởi nhiều người có cùng cân nặng nhưng thành phần mỡ trong cơ thể lại khác nhau. Có những người có cân nặng bình thường nhưng lại có tỷ lệ mỡ trong cơ thể lớn, trong khi đó, một số người mặc dù nhìn có vẻ béo nhưng lại có tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể khỏe mạnh. Do vậy, bạn cần xác định phần trăm mỡ của cơ thể để biết mình có cần tiếp tục giảm béo nữa không. 

Thanh Tú H+ (Theo Times of india)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp