10 mẹo tránh ăn nhiều ngày lễ Tết

Cẩn trọng với việc ăn quá nhiều ngày Tết

Ngủ đủ giấc, đúng giờ có lợi cho trỉ não

Chế độ ăn và tập luyện: Giải pháp nào tốt hơn cho người muốn giảm cân?

Phương pháp giảm cân thể tích: Ăn chỉ để... no

Mẹo giảm cân cho dân công sở

10 mẹo có tính chiến lược sau do Jenn Sokols Haas - chuyên gia dinh dưỡng tại Nova Medical Group ở Ashburn, Virginia (Mỹ) - khuyên bạn thực hiện để giúp hạn chế tình trạng ăn nhiều có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân:

1. Đừng để bụng đói khi dự tiệc: Việc nạp một ít thức ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm cơn đói, do đó có thể ngăn ngừa tình trạng ăn nhiều trong bữa tiệc bởi các món ăn hấp dẫn ở đó.

Các món ăn hấp dẫn trong ngày Tết dễ khiến bạn "mủi lòng" 

2. Đừng quá nghiêm khắc mà chỉ cần ý thức với các đồ bạn ăn khi ăn tiệc: Chỉ cần giảm các loại đồ ăn yêu thích gây béo nhanh như cocktail trứng sữa (eggnog), xúc xích cuộn bỏ lò, kể cả bánh trái cây. Lưu ý, bữa tối nên ăn nhiều các thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng calo thấp như các loại rau, trái cây. Những loại thực phẩm này có thể giúp bạn mau no nhưng chứa ít calo.

3. Lên kế hoạch ăn uống: Hãy kiểm tra thực đơn đồ ăn trước khi bắt đầu gắp vào bát và không nên do dự, tần ngần quanh các món ăn hấp dẫn. Tốt nhất, chuyên gia khuyên bạn luôn có sổ tay nhật ký đồ ăn, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

4. Không ăn các loại bánh mứt: Trong dịp Tết, các loại bánh mứt thường hấp dẫn bạn nhưng hãy nhớ hạn chế tối đa những loại này.

Đồng thời, các bà nội trợ lưu ý: Không nếm các bột trộn khi nướng bánh, nhất là bột nhão và bột batter vì những loại này chứa nhiều calo.

Tránh xa các loại mứt kẹo bắt mắt vào dịp Tết

5. Tránh để say khi ăn nhậu: Vì đây là nguyên nhân khiến bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống.

6. Ngủ đủ giấc: Điều này rất quan trọng vì tình trạng thiếu ngủ có thế là tác nhân khiến bạn ăn nhiều.

7. Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên: Vì tập thể dục được chứng minh có tác dụng giúp giảm căng thẳng, vốn là một trong những nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều. Và không dùng điều này làm cái cớ để ăn nhiều hơn bình thường.

8. Đừng bỏ bữa: Hãy ăn thành các bữa nhỏ, cứ 4 tiếng/bữa và không bỏ bữa. Vì việc bỏ bữa khiến bạn tăng độ đói và điều này càng làm bạn ăn nhiều hơn.

Mâm mứt kẹo đặc trưng ngày Tết 

9. Kiên trì định kiến: Đừng để dụ dỗ bởi ý nghĩ "Tết mỗi năm có một lần, cứ ăn thỏa thê rồi tính sau"! Chính ý nghĩ này sẽ dẫn đến tương lai giảm cân khó khăn và cực khổ của bạn.

10. Tích cực buôn chuyện: Việc tụ tập bạn bè, gia đình và người thân trong năm mới là dịp tốt để bạn "tám" chuyện nhiều hơn và điều này giúp bạn bớt thời gian dành cho việc ăn uống, giúp giảm stress. Bên cạnh đó, buôn chuyện được chứng minh cực kỳ hữu ích trong việc giảm cân.

Phiêu Link H+ (theo Us News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp