3 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Người bị viêm khớp dạng thấp nên áp dụng các phương pháp tự nhiên để giảm đau

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thiên nhiên

6 thực phẩm cần tránh khi bị viêm khớp dạng thấp

Yoga giúp giảm đau lưng, đau đầu?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

1. Ngừng ăn những thực phẩm gây viêm

Nhiều người bị viêm khớp dạng thấp rất nhạy cảm với một số loại thực phẩm. Khi ăn những loại thực phẩm này, các triệu chứng của bệnh có xu hướng trở nên tồi tệ hơn. Chính vì vậy, người bệnh nên xác định rõ bản thân nhạy cảm với loại thực phẩm nào và tuyệt đối tránh trong những bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm gây viêm như sữa, đường, bột mì tinh luyện, đồ chiên rán... Thay vào đó, hãy ăn những loại thực phẩm chống viêm như cá hồi, gừng, tỏi, dứa...

Người bị viêm khớp dạng thấp nên tránh xa đồ chiên rán

Bên cạnh đó, ăn chay cũng là một biện pháp hàng đầu với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Những người có chế độ ăn chay thường giảm đáng kể các triệu chứng đau, viêm, sưng.

2. Bổ sung cetyl myristoleate (CMO) 

CMO là acid béo được tìm thấy trong một số loại thực phẩm như cá, bơ, sữa, đóng vai trò như một chất chống viêm và “chất bôi trơn”. Hoạt chất này được chứng minh có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp và ngăn chặn quá trình tiến triển của bệnh. CMO có một số thuộc tính sinh học như chống viêm, giảm đau xương khớp hiệu quả, đồng thời giúp điều hòa hệ thống miễn dịch.

3. Bổ sung các loại thảo dược

Ngoài áp dụng các biện pháp kể trên, người bị viêm khớp dạng thấp nên bổ sung một số thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Theo y học cổ truyền, sản phẩm chứa các dược liệu quý như cao hy thiêm, cao bạch thược, cao sói rừng,... đạt hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Sản phẩm này giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp mà không gây tác dụng phụ lên cơ quan nội tạng.

Hoài Thương H+ (Theo Medico Journal)

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35 - 55 tuổi) chiếm khoảng 73 - 80% các trường hợp.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: Bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Sản phẩm nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp