3 loại gia vị có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Gừng là một trong những loại gia vị có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp

Thiết kế phòng tắm giúp người bệnh viêm khớp hoạt động dễ dàng

8 lầm tưởng về bệnh viêm khớp cần tránh

Thực phẩm giúp cải thiện cơn đau do viêm khớp

Làm sao để đối phó với tình trạng viêm khớp trong mùa Đông?

Gia vị là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình. Không chỉ giúp tăng hương vị món ăn mà nhiều loại gia vị còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Kim Larson, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng Mỹ, cho biết việc bổ sung các thành phần chống viêm vào chế độ ăn uống của bạn là một điều tích cực.

"Mọi người thường ngạc nhiên về khả năng chống viêm tuyệt vời của các loại gia vị. Nhưng việc thường xuyên ăn thực phẩm chống viêm và gia vị có thể giúp giảm bớt tình trạng viêm mạn tính, trong đó có viêm khớp", Kim Larson nói.

Viêm khớp là thuật ngữ chung của tất cả các rối loạn có ảnh hưởng đến cấu trúc và hoạt động của khớp. Đây là một bệnh lý thường gặp, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động do đau đớn. Dấu hiệu của viêm khớp gồm: Hạn chế tầm vận động của khớp, đau tại khớp...

Dưới đây là 3 loại gia vị bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ bị viêm khớp:

Tỏi

Tỏi chứa allyl sulfides, một hợp chất chống viêm, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương sụn do viêm khớp.

Tỏi là một loại gia vị phổ biến, từ lâu đã được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ loại gia vị này.

Việc sử dụng tỏi được xem là khá an toàn. Tuy nhiên, khi dùng các chất bổ sung được chiết xuất từ tỏi với liều cao lại có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Đau bụng, đầy hơi, hôi miệng, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, chóng mặt và gây mùi cơ thể. Ngoài ra, các chất bổ sung từ tỏi cũng có thể tương tác với một số loại thuốc như: Thuốc chống tiểu cầu, thuốc giảm loãng máu… Vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung từ tỏi để có cách sử dụng an toàn và hợp lý.

Nghệ

Theo Mirror, các thử nghiệm đã cho thấy lợi ích chống viêm của nghệ có thể làm giảm đau khớp và sưng tấy. Nghệ được dùng rất phổ biến trong món cà ri và các món ăn khác của Ấn Độ. Tốt nhất, bạn nên ăn nghệ cùng với hạt tiêu đen vì sẽ giúp cơ thể có khả năng hấp thụ tốt hơn.

Gừng

Một số nghiên cứu cho thấy, gừng có thể giảm các triệu chứng viêm xương khớp. Đây là một loại gia vị đa năng nhưng tốt nhất nên sử dụng ở dạng tươi. Bạn có thể thêm gừng vào trà để uống mỗi ngày.

Ngoài ra, dùng gừng thường xuyên (hơn 4 lần/tuần) có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do các nguyên nhân về tim và mạch máu não.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp