Mách bạn cách kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Viêm khớp dạng thấp làm tổn thương xương khớp nghiêm trọng

Làm sao để đối phó với tình trạng viêm khớp trong mùa Đông?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm khớp dạng thấp và cách phòng ngừa

Thiết kế phòng tắm giúp người bệnh viêm khớp hoạt động dễ dàng

Thực phẩm dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn, diễn biến mạn tính với các biểu hiện tại khớp, ngoài khớp với nhiều mức độ khác nhau.

Triệu chứng phổ biến của viêm khớp dạng thấp phần lớn là đau khớp và xơ cứng khớp, nặng nhất vào buổi sáng sau khi thức dậy hoặc sau khi ngồi bất động trong khoảng thời gian dài. Tình trạng cứng khớp thường đỡ hơn sau khi mát xa khớp từ 10 - 15 phút. Những triệu chứng khác bao gồm: Mệt mỏi, nổi nhọt ở chân, chán ăn, ngứa ran và tê, nhịp thở ngắn, nốt sần da, yếu và sốt cao; Khớp có thể nóng đỏ, sưng tấy…

Kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp thế nào?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khớp mạn tính, không thể chữa khỏi nhưng nếu bạn phát hiện sớm, chăm sóc đúng cách và điều trị tích cực bằng các phương pháp khoa học có thể giảm viêm, giảm đau và ngăn bệnh tiến triển nặng. Từ đó, giảm nguy cơ tổn thương khớp và đảm bảo chức năng vận động cho người bệnh.

 

Bác sĩ có thể kết hợp nhiều biện pháp cùng lúc để điều trị bệnh như thuốc (thuốc sinh học, thuốc ức chế JAK, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, thuốc steroid), điều trị hỗ trợ (vật lý trị liệu, châm cứu, massage...) và phẫu thuật thay khớp trong trường hợp khớp bị tổn hại nặng.

Bác sĩ sẽ dựa trên các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe tổng thể, tiền sử bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh để đưa ra phác đồ điều trị, người bệnh có thể chỉ cần áp dụng 1 phương pháp duy nhất hoặc cần kết hợp nhiều loại để hỗ trợ lẫn nhau. Vì vậy, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp sớm nếu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để được chữa trị kịp thời.

Để giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp bên cạnh việc điều trị theo phác đồ, bạn nên chủ động lên kế hoạch thay đổi lối sống khoa học. Cụ thể:

- Nên tập luyện thường xuyên, chọn các hình thức tập nhẹ nhàng không gây thêm áp lực lên khớp  như bơi lội, đi bộ, yoga, đạp xe…

- Điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày theo tiêu chí giảm các món chứa nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn, thịt đỏ và tăng cường thực phẩm chứa nhiều omega-3, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt.

- Ngủ đủ giấc (7-9 tiếng mỗi ngày), tránh stress, căng thẳng, tránh hút thuốc lá và chất kích thích như rượu bia, cà phê...

Giải pháp từ thảo dược cho người bị viêm khớp dạng thấp

Kế thừa những thành tựu của y học cổ truyền, các nhà khoa học đã tìm ra công thức kết hợp hy thiêm, sói rừng, nhũ hương, bạch thược... trong sản phẩm giúp khử phong thấp, lợi gân cốt, hỗ trợ giảm đau lưng, mỏi gối hiệu quả. Ngoài ra, còn có một số thành phần như methylsulfonylmethane, boron, l-carnitine giúp người bệnh hỗ trợ cải thiện triệu chứng sưng đau, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong. Sự kết hợp của thảo dược thiên nhiên và các dưỡng chất sẽ giúp khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp, hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, tỷ lệ người bệnh cải thiện các triệu chứng sưng, đau, cứng khớp, khả năng vận động ở nhóm sử dụng viên uống có thành phần chính là hy thiêm cao hơn nhóm đối chứng. Đặc biệt, sản phẩm đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp

TPBVSK Hoàng Thấp Linh với thành phần chính từ Hy thiêm kết hợp cùng Sói rừng, Nhũ hương, Bạch thược và các dưỡng chất Boron, L-Carnitine, Pregnenolone, Magnesi.

Công dụng: giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp