3 loại thức uống giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể

Uống nước là lựa chọn hàng đầu cho sự trao đổi chất của bạn

Những thực phẩm bạn vẫn nên ăn khi muốn giảm cân

Cách kết hợp yến mạch giúp giảm cân nhanh chóng

Uống cà phê với chanh có giúp giảm béo nhanh?

5 lý do bạn nên uống cà phê đen để giảm cân

Trao đổi chất cao hơn có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định, đồng thời cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống và kết hợp với những thói quen ăn uống lành mạnh có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn.

Theo Eatthis, việc lựa chọn các loại đồ uống có đường, natri và chất béo sẽ phá hủy cơ thể theo nhiều cách khác nhau, khiến cơ thể của bạn khó săn chắc hơn. Do đó, hãy lựa chọn các loại đồ uống càng đơn giản càng tốt. Dưới đây là 3 loại đồ uống tốt nhất để tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể:

1. Nước

Có thể bạn đã biết, nước lọc là đồ uống số một cho sự trao đổi chất của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng và biến chất béo dự trữ thành nhiên liệu.

2. Cà phê

Chuyên gia Lisa Moskovitz cũng là Giám đốc điều hành của NY Nutrition Group (Mỹ) cho biết: “Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi, đồng thời ngăn chặn sự thèm ăn của bạn”.

Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi

Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi

Trong một bài đánh giá trên 600 người, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng caffeine có liên quan đến việc giảm cân, chỉ số khối cơ thể (BMI) và khối lượng chất béo. Trong một nghiên cứu khác ở 12 người trưởng thành đã sử dụng một chất bổ sung có chứa caffeine và polyphenol, là 2 thành phần hoạt động chính của cà phê. Việc bổ sung cà phê dẫn đến việc đốt cháy nhiều chất béo và calo hơn đáng kể so với những người được cung cấp giả dược.

Tuy nhiên, cà phê cũng có thể làm giảm thời gian ngủ nhưng "tác dụng phụ" này lại phụ thuộc vào tốc độ chuyển hóa cà phê của mỗi người. Người chuyển hóa cà phê chậm sẽ dễ bị mất ngủ hơn, với người chuyển hóa cà phê nhanh thì hầu như không bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi cá nhân nên tự điều chỉnh lượng cà phê sử dụng sao cho phù hợp.

3. Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất hoạt tính sinh học như caffeine và EGCG (một loại polyphenol tự nhiên, có nhiều trong lá trà xanh và trà đen) có tác dụng mạnh mẽ đối với sự trao đổi chất trong cơ thể. EGCG còn được chứng minh là làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (đó là lượng calo bạn đốt cháy khi cơ thể không hoạt động thể chất).

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa của trà xanh cũng giúp chống lại stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, đột quỵ và thậm chí là ung thư.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp