3 lý do khiến bạn không thể kiểm soát bệnh đái tháo đường

Kiểm soát lượng đường trong máu giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Bị đái tháo đường kèm tăng huyết áp, có biểu hiện tê bì chân tay, điều trị thế nào?

Tại sao người bệnh đái tháo đường hay bị ngứa ngáy, khó chịu?

7 bước để bảo vệ tim mạch khi bị đái tháo đường type 2

Sức khỏe răng miệng kém làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Chưa tuân thủ phương pháp điều trị

Nhiều người bệnh nghĩ rằng, họ không thể kiểm soát bệnh đái đường nếu chỉ nhờ vào sự trợ giúp của chế độ ăn uống và tập thể dục. Do đó, họ thường không chú trọng tới những thay đổi lối sống này hoặc thực hiện chúng một cách nửa vời. 

Tuy nhiên theo các bác sỹ, việc kiểm soát bệnh đái tháo đường là không dễ dàng, vì vậy người bệnh cần phải kiên nhẫn. Người bệnh đái tháo đường cần phải tuân theo những lời khuyên và phác đồ điều trị của các bác sỹ để việc điều trị bệnh có thể sớm mang lại hiệu quả.

Bệnh đã tiến triển nhanh

Một lý do khác khiến việc thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục của người bệnh đái tháo đường không mang lại hiệu quả rõ ràng chính là do tình trạng bệnh đã tiến triển đến giai đoạn muộn.

Ở giai đoạn này, các biến chứng về thận và tim mạch đã bắt đầu xuất hiện. Trong những trường hợp như vậy, phương pháp ăn kiêng và tập thể dục sẽ không thể giúp người bệnh kiểm soát được lượng đường trong máu.

Không làm theo lời khuyên của bác sỹ

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Một số người bệnh thường không tham khảo ý kiến ​​bác sỹ mà lại tự ý nghe theo lời khuyên của những người quen để điều trị bệnh. 

Bệnh đái tháo đường ở mỗi người lại có những biểu hiện khác nhau. Vì vậy, mỗi người cần phải có một chế độ ăn kiêng khác nhau và mỗi người cần có những bài tập thể dục khác nhau. 

Ví dụ, với người bệnh đái tháo đường bị béo phì có thể sẽ được tư vấn nên đi bơi thay vì đi bộ 45 phút/ngày như những bệnh nhân không bị béo phì để ngăn ngừa tổn thương khớp gối.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết