4 căn bệnh đáng sợ liên quan đến trầm cảm

Trầm cảm là yếu tố nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm

Thiền có tác động thế nào đến bệnh nhân trầm cảm sau sinh?

Ăn cá ngừ để tăng trí nhớ và chống trầm cảm

Vì sao người bệnh đái tháo đường dễ bị trầm cảm?

Làm thế nào để giảm bớt tác hại từ trầm cảm?

Sa sút trí tuệ

Nghiên cứu mới về thần kinh đã phát hiện ra trầm cảm và sa sút trí tuệ có mối liên hệ với nhau. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng không chỉ trầm cảm liên quan đến chứng sa sút trí tuệ mà nó còn có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của bệnh về não.

Trầm cảm có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo sa sút trí tuệ

Bệnh tim mạch 

 Trầm cảm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đau tim. Một nghiên cứu ở Na Uy đã phát hiện ra rằng những người bị trầm cảm nặng có 40% nguy cơ suy tim.

Theo nhóm nghiên cứu, trầm cảm có thể thúc đẩy quá trình viêm mạn tính và tích tụ mảng bám trong lòng động mạch, cả 2 tình trạng này đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ung thư

Các bác sỹ đã tìm ra mối liên kết giữa trầm cảm với một số dạng ung thư nhất định, đặc biệt là ung thư tuyến tụy. Nghiên cứu của Đại học Y Yale (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người được phát hiện mắc ung thư tuyến tụy có nhiều khả năng đã bị trầm cảm trước đó.

Bệnh trầm cảm làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy

Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp sản xuất ra hormone tuyến giáp và protein giúp điều hòa nhiều hệ thống của cơ thể. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thyroid Research cho thấy những người được chẩn đoán bị trầm cảm thường dễ bị các vấn đề về tuyến giáp và ngược lại.

Trầm cảm là bệnh tiến triển kéo dài và dễ tái phát. Do vậy khi điều trị, người bệnh cần phải kiên trì. Hiện nay, đa phần bệnh nhân trầm cảm khi đi khám đều được bác sỹ kê các loại thuốc chống trầm cảm. Tuy nhiên, nếu dùng kéo dài người bệnh có thể bị phụ thuộc vào thuốc. Chính vì vậy, để giúp kiểm soát bệnh, người bị trầm cảm nên kết hợp dùng thuốc với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để nâng cao hiệu quả kiểm soát trầm cảm.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)

Bệnh nhân trầm cảm, thường xuyên mất ngủ có nên dùng TPCN Kim Thần Khang? - Ảnh 6

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh