Kiểm soát đái tháo đường nhờ 4 loại gia vị

Có nhiều loại gia vị giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: Triệu chứng và biến chứng cần biết!

Nguy cơ mù lòa do biến chứng võng mạc đái tháo đường

Chiết xuất thảo dược Ấn Độ - hy vọng mới trong điều trị đái tháo đường

Đái tháo đường: Tại sao tập thể dục giúp ngăn đường huyết tăng cao?

Người mắc bệnh đái tháo đường cần cẩn thận hơn trong chế độ ăn uống, biết nên ăn và không nên ăn gì. Dưới đây là một số loại gia vị có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh nên thêm vào chế độ ăn uống của mình.

Nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của củ nghệ trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Củ nghệ rất giàu curcumin, giúp làm giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm nghệ vào các món ăn, thức uống để kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Nghệ rất giàu curcumin giúp làm giảm lượng đường trong máu

Tỏi

Tỏi không chỉ làm tăng thêm hương vị món ăn mà nó còn có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm. Tỏi có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bạn có thể thêm tỏi vào các công thức nấu ăn để kiểm soát lượng đường trong máu.

Đinh hương

Đinh hương có mùi thơm mạnh, thường được dùng để làm tăng hương vị của nhiều món ăn và thậm chí cả trà. Đinh hương có thể kích thích sản xuất insulin, giúp ổn định lượng đường trong máu. Đinh hương cũng tốt cho hệ tiêu hóa, giảm viêm và cải thiện các vấn đề về răng miệng.

Bạn có thể cho thêm một chút bột đinh hương vào dưa muối, cà muối, món cà ri... để tăng thêm hương vị hoặc dùng tinh dầu đinh hương để massage cơ thể.

Đinh hương kích thích sản xuất insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Quế

Quế thường được thêm vào các món ăn để gia tăng hương vị. Quế còn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy insulin. Bạn có thể cho thêm bột quế vào trà hoặc sinh tố, trộn bột quế với bột mì khi làm bánh. Thậm chí bạn có thể uống trà quế để cải thiện sức khỏe

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất