4 triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ

Một số triệu chứng đái tháo đường chỉ xuất hiện ở nữ giới

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì để cải thiện đời sống tình dục?

Lưu ý khi tập thể dục cho người mới phát hiện bị đái tháo đường

Thực phẩm nào chứa tinh bột đề kháng tốt cho người đái tháo đường?

Vì sao đái tháo đường thường nghiêm trọng hơn ở phụ nữ?

Nhiễm trùng âm đạo thường xuyên

Mặc dù thói quen vệ sinh tốt có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo nhưng với phụ nữ bị đái tháo đường thì nguy cơ này vẫn rất cao. Lượng đường dư thừa trong cơ thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm và vi khuẩn, dần dẫn tới viêm nhiễm âm đạo. Nhiễm trùng âm đạo gây ngứa, đau nhức, tiết dịch âm đạo bất thường và cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Một triệu chứng phổ biến khác của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ là nhiễm trùng đường tiết niệu. Bệnh biểu hiện các triệu chứng như đau khi đi tiểu, có máu trong nước tiểu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu. 

Nhiễm trùng đường tiết niệu phổ biến ở những người bị đái tháo đường vì đái tháo đường làm giảm khả năng tuần hoàn máu, ngăn ngừa các tế bào miễn dịch đi vào đường tiết niệu để tiêu diệt các mầm bệnh nhiễm trùng. Do đó, những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Rối loạn chức năng tình dục

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Lượng đường trong máu cao có thể làm hỏng các dây thần kinh và dẫn đến bệnh thần kinh đái tháo đường. Tình trạng này làm mất cảm giác ở chân, bàn tay, có thể gây cảm giác ngứa ran hoặc tê bì. Tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác ở vùng âm đạo, làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang xảy ra khi tuyến thượng thận của phụ nữ xản xuất quá nhiều kích thích tố nam. Hội chứng buồng trứng đa nang làm tăng kháng insulin cùng với các triệu chứng khác như rối loạn kinh nguyệt, tăng cân và nổi nhiều mụn trứng cá.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết