5 cách cải thiện chức năng não bộ, giúp bạn học tập, làm việc tốt hơn

Ngửi mùi hương hoa hồng là một cách cải thiện khả năng tập trung mới được phát hiện

5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

Bị run tay từ nhỏ, run khi tập trung là làm sao?

Uống ngay 1 cốc trà matcha để tăng năng lượng và sự tập trung cho tuần mới

Ăn gì khi bạn sắp có một cuộc họp quan trọng?

Dưới đây là một số cách cải thiện chức năng não bộ, giúp học tập, làm việc tốt hơn bạn có thể thử áp dụng ngay:

Ngửi mùi hương hoa hồng

Một nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Scientific Reports, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ngửi mùi hương hoa hồng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn học tập tốt hơn.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên hai nhóm sinh viên. Một nhóm được tiếp xúc với những cây nhang có mùi hương hoa hồng khi học từ vựng tiếng Anh và trong khi làm bài kiểm tra từ vựng. Trong khi đó, nhóm thứ hai không được ngửi mùi hương gì đặc biệt.

Ngửi mùi hương hoa hồng có thể giúp cải thiện chức năng não bộ

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những sinh viên được ngửi mùi hương hoa hồng thường xuyên đã cải thiện khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tới 30% so với những sinh viên khác.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ, cải thiện khả năng nhận thức và tăng cường trí nhớ. Thói quen tập thể dục thường xuyên còn có thể giúp bảo vệ não bộ, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa não.

Để cải thiện chức năng não bộ, cải thiện khả năng tập trung khi học tập, làm việc một cách tự nhiên, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian chạy bộ, đi bộ… hàng ngày.

Tránh suy nghĩ tiêu cực, cố gắng suy nghĩ lạc quan hơn

Căng thẳng và lo lắng có thể ảnh hưởng tới các tế bào thần kinh trong não bộ , ngăn chặn quá trình tạo ra các tế bào thần kinh mới. Ngược lại, nhiều nhà khoa học cho rằng suy nghĩ tích cực có thể thúc đẩy sự hình thành các tế bào thần kinh, từ đó giúp cải thiện chức năng não bộ, cải thiện khả năng tập trung khi học tập, làm việc.

Dành thời gian ở ngoài trời nhiều hơn

Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng xấu tới làn da, nhưng hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời lại có những tác động không tốt tới não, làm suy giảm chức năng não bộ.

Việc tiếp xúc với ánh mặt trời trong khoảng 15 - 20 phút/ngày, tốt nhất là vào sáng sớm (trước 10 giờ) có thể giúp cơ thể tổng hợp vitamin D hiệu quả hơn. Vitamin D có nhiệm vụ hỗ trợ chức năng não bộ, giúp chống lại thoái hóa thần kinh (lão hóa não bộ) và tăng cường sự tập trung.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho não bộ

Các thực phẩm bạn ăn hàng ngày đều có thể tác động đến chức năng não bộ. Theo đó, hơn 20% các dưỡng chất bạn bổ sung mỗi ngày nhằm mục đích phục vụ cho cơ quan quan trọng này.

Các loại thực phẩm lành mạnh có thể cải thiện khả năng tập trung cho não bộ là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, acid amin và vitamin E, bao gồm các loại quả hạch, việt quất, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ...

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp