8 loại thảo dược, dưỡng chất người bệnh đái tháo đường nên bổ sung

Thảo dược, dưỡng chất như mướp đắng, acid alpha-lipoic… rất tốt với người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường gây đau khớp, làm sao để khắc phục?

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị kháng insulin

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin, có dùng TPCN Hộ Tạng Đường được không?

Ngồi thiền có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Theo dược sỹ Laura Shane-McWhorter (người Mỹ), bên cạnh việc dùng thuốc điều trị đái tháo đường đều đặn, người bệnh đái tháo đường cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sỹ để bổ sung thêm một số loại thảo dược, dưỡng chất giúp hạ đường huyết, khắc phục tình trạng cholesterol cao, từ đó kiểm soát đái tháo đường tốt hơn:

Dây thìa canh

Công dụng chính: Hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 200 - 250mg, chia làm 2 lần/ngày.

Loại thảo dược này có khả năng thúc đẩy hoạt động của các enzyme, giúp các tế bào sử dụng glucose hiệu quả hơn, giúp kích thích sản sinh insulin trong cơ thể.

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, những người uống trà có chứa dây thìa canh đã giảm cảm giác thèm ăn ngọt. Điều này rất có lợi đối với những người bị thừa cân, thừa cân đang muốn tìm cách giảm cân.

Mướp đắng

Mướp đắng có khả năng hạ đường huyết hiệu quả

Công dụng chính: Hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 50 - 100 ml (khoảng 3 - 6 thìa canh) nước ép mỗi ngày.

Mướp đắng giúp các tế bào sử dụng glucose hiệu quả hơn và ngăn chặn sự hấp thụ đường trong ruột. Một nghiên cứu trên Tạp chí Ethnopharmacology nhận thấy mướp đắng có khả năng làm giảm lượng fructosamine ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2, dù hiệu quả không bằng các loại thuốc điều trị đái tháo đường. Một nghiên cứu năm 2017 cũng cho thấy mướp đắng có thể làm giảm tình trạng đường huyết tăng cao ở người bệnh đái tháo đường type 1.

Magne

Công dụng chính: Hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 250 - 350mg/ngày.

Thiếu magne là tình trạng khá phổ biến ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kháng insulin, khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát. Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung magne có thể cải thiện chức năng của insulin, làm giảm lượng đường huyết một cách tự nhiên. Tuy nhiên, người bị tổn thương thận không nên tự ý bổ sung quá nhiều magne để phòng ngừa tình trạng huyết áp thấp, rối loạn nhịp tim.

Acid gamma-linolenic

Acid gamma-linolenic có thể giúp giảm đau thần kinh cho người bệnh đái tháo đường

Công dụng: Giảm đau thần kinh.

Liều bổ sung: 270 - 540mg/ngày.

Acid gamma-linolenic (GLA) là một acid béo được tìm thấy nhiều trong dầu hoa anh thảo. Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung GLA từ 6 tháng trở lên có thể làm giảm các triệu chứng đau thần kinh ở người bệnh đái tháo đường đã mắc các biến chứng thần kinh.

Việt quất đen (Bilberry)

Công dụng: Bảo vệ mắt và hệ thần kinh.

Liều bổ sung: 80 - 120mg chiết xuất việt quất đen, chia làm 2 lần/ngày.

Loại thảo dược này chứa anthocyanin, chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn ngừa tổn thương các mạch máu nhỏ, ngăn ngừa tổn thương thần kinh có thể gây ra biến chứng võng mạc đái tháo đường. Chiết xuất việt quất đen còn có khả năng hạ đường huyết, kích thích sản sinh insulin trong cơ thể.

Acid alpha-lipoic

Công dụng: Giảm đau thần kinh, hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 600 - 800mg/ngày.

Acid alpha-lipoic (ALA) có thể trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, nguyên nhân chính gây tổn thương tế bào, tổn thương thần kinh. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, ALA cũng hỗ trợ phòng ngừa, hỗ trợ điều trị biến chứng thần kinh đái tháo đường trong giai đoạn đầu.

Cỏ cà ri

Công dụng: Hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 5 - 30gr trong mỗi bữa ăn hoặc 15 - 90gr trong một bữa trong ngày.

Nhiều chuyên gia cho biết, cỏ cà ri là một loại thảo dược dược có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất và huyết áp. Hiệu quả có thể là do cỏ cà ri có hàm lượng chất xơ cao, đồng thời chứa một loại acid amin giúp tăng cường giải phóng insulin. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cho thấy, cỏ cà ri có khả năng hạ đường huyết ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Nhân sâm

Công dụng: Hạ đường huyết.

Liều bổ sung: 1 - 3gr/ngày ở dạng thực phẩm chức năng, hoặc 3 - 5ml rượu nhân sâm/ngày.

Nhân sâm có thể làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, làm tăng khả năng sử dụng glucose của tế bào và tăng sản sinh insulin trong tuyến tụy. Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Toronto (Canada) đã chỉ ra rằng, bổ sung nhân sâm dưới dạng thực phẩm chức năng có thể giúp hạ đường huyết ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết