5 loại rau củ nên ăn để giảm cân mà vẫn khỏe đẹp

Củ cải trắng giúp giảm cân hiệu quả

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên giảm cân ngay khi được chẩn đoán

Giảm cân tuổi trung niên: Khó vì sao?

Phẫu thuật giảm cân có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi mật

Keto và thuần chay: Chế độ ăn nào giúp giảm cân tốt hơn?

Rau bina 

Không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà rau bina còn giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Ngoài chất xơ, rau bina cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, magne, sắt và magan.  

Rau bina chứa nhiều vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là thực phẩm giàu protein. Ngoài protein, đậu Hà Lan cũng là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chúng cũng không chứa cholesterol và rất ít chất béo, do vậy đây là lựa chọn tốt cho những người có ý định giảm cân

Cà rốt

Một cốc cà rốt sống chỉ có 50 calo và nhiều chất xơ. Thêm vào đó, cà rốt chứa nhiều beta caroten - cơ thể sẽ sử dụng để tổng hợp vitamin A. Bởi vì những lý do trên mà các chuyên gia khuyên bạn nên ăn cà rốt nếu muốn giảm cân. 

Ăn cà rốt giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Củ dền

Củ dền giúp giảm cân hiệu quả vì chúng chứa ít calo và nhiều chất xơ. Chất xơ trong củ dền không chỉ tốt cho tiêu hóa mà chúng còn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể. 

Củ cải

Củ cải có hàm lượng chất xơ cao nên nó cũng thích hợp cho những người muốn giảm cân. Chất xơ trong củ cải giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. 100 gram củ cải chỉ chứa 3,4 gram carbs. 

Thanh Tú H+ (Theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng