Giảm cân tuổi trung niên: Khó vì sao?

Mất cân bằng nội tiết, lão hóa khiến mỡ thừa tích tụ, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Vì sao phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố?

Mất cân bằng hormone có gây tăng cân?

Mất cân bằng nội tiết tố: Như cây khô cằn “nhựa sống”!

Da bị nám, sạm do mất cân bằng nội tiết tố nữ phải làm sao?

Lão hóa và mất cân bằng nội tiết

Mất cân bằng nội tiết là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân tuổi trung niên. Sự suy giảm hormone estrogen ở phụ nữ trung niên gây ra sự suy giảm các khối cơ, kháng insulin và làm cho cơ thể dễ tích trữ chất béo. Điều này khiến cho các khối cơ không còn săn chắc, cơ thể trở nên xồ xề.

Tuổi trung niên khiến quá trình trao đổi chất chậm hơn, cơ thể đốt cháy ít calo lơn và tích tụ chất béo dư thừa quanh bụng, eo. Lão hóa cũng khiến các khối cơ mất đi sự đàn hồi, săn chắc khi còn trẻ, làm giảm nhu cầu năng lượng. Trong khi đó, chế độ ăn, cách cung cấp dinh dưỡng không thay đổi khiến thừa năng lượng và dần biến thành mỡ thừa. Điều này gây cản trở cho quá trình giảm cân tuổi trung niên.

Bên cạnh đó, việc suy giảm nồng độ progesterone tuổi trung niên khiến chị em bị đầy hơi và giữ nước – một trong những nguyên nhân khiến chị em tăng cân. Cân bằng nội tiết sẽ giúp cải thiện tình trạng tăng cân không kiểm soát này.

Theo các chuyên gia y tế, bổ sung tinh chất mầm đậu nành hàng ngày, từ độ tuổi 35, sẽ giúp chị em cân bằng nội tiết, giảm nguy cơ tăng cân tuổi trung niên. Hơn thế nữa, sự kết hợp của tinh chất mầm đậu nành với lợi khuẩn, với acid alphalipoic và bài thuốc Tứ vật thang cổ truyền sẽ giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Chế độ ăn không hợp lý

Duy trì chế độ ăn như khi còn trẻ cũng khiến phụ nữ tuổi trung niên tăng cân khó kiểm soát. Bên cạnh đó, những thay đổi trong nội tiết tố ở tuổi trung niên cũng khiến phụ nữ nhanh cảm thấy đói và thèm ăn thường xuyên. Ăn quá nhiều là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Nếu muốn giảm cân, phụ nữ trung niên nên ăn nhiều rau củ quả, hạn chế tinh bột

Bạn nên ăn nhiều loại rau xanh và hoa quả tươi, không nên ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, nhất là mỡ động vật vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa dễ gây ra các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp... Một điều không thể bỏ qua là bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Điều này giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Không tập thể dục

Phụ nữ tuổi trung niên ít chú ý tới các hoạt động thể chất do bận rộn và không có thói quen tập luyện từ khi trẻ tuổi. Điều này khiến bạn không đốt cháy được lượng mỡ dư thừa dẫn tới tăng cân và cản trở giảm cân tuổi trung niên. Tập thể dục thường xuyên không những giúp tăng khối lượng cơ, giảm lượng mỡ thừa mà còn rất tốt cho cân bằng nội tiết ở phụ nữ.

Các vấn đề về tâm trạng

Bước vào tuổi trung niên, phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề khiến họ cảm thấy căng thẳng hơn, nhất là những thay đổi liên quan đến ngoại hình, sinh lý. Mặt khác, khi bị căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tạo ra cortisol. Khi nồng độ cortisol tăng cao có thể làm chất béo tích tụ nhiều hơn.

Thuốc

Một số loại thuốc chống trầm cảm và chống viêm mà phụ nữ hay sử dụng vào tuổi trung niên có thể gây tăng cân. Do vậy, việc sử dụng thuốc cần chỉ định từ bác sỹ chuyên khoa kết hợp với tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và các sản phẩm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp.

Hà Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bí quyết làm chậm giai đoạn tiền mãn kinh - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên