5 lợi ích của atiso: Những điều tuyệt vời ít người biết

Atiso từ lâu đã được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe

Nhiều lợi ích khi ăn hạt mít đúng cách

Nhiều lợi ích khi tập thể dục với dây nhảy

Sử dụng sữa bò - Lợi hại song hành

Lợi ích của đi xe đạp đối với các cơ bắp

Dưới đây là 5 lợi ích của atiso ít người biết:

Tốt cho tim mạch

Atiso rất giàu các khoáng chất như: Kali, magne và phospho... đều được chứng minh là cần thiết đối với sức khỏe tim mạch. Không những thế, việc tiêu thụ astiso thường xuyên còn có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và cải thiện mức cholesterol tốt (HDL) trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo trong động mạch, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và chống lại bệnh tim mạch.

Tốt cho gan

Chúng ta vẫn biết rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp tăng cường chức năng và cải thiện sức khỏe của gan. Đây là một trong những cơ quan được cho là quan trọng nhất của cơ thể với nhiều chức năng quan trọng như: Lưu trữ năng lượng, tiêu hóa thức ăn và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Các nhà khoa học cho biết, atiso có chứa cynarin và silymarin, là 2 chất chống oxy hóa đã được chứng minh là tốt cho gan nhờ làm giảm các độc tố và loại bỏ chúng ra khỏi gan. Ngoài ra, các phenol và acid có trong atiso còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và thúc đẩy quá trình sản xuất của mật diễn ra tốt hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Thường xuyên ăn astiso có thể giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Atiso rất giàu chất xơ, giúp làm mềm phân, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Ngăn ngừa tăng huyết áp

Hàm lượng cao kali trong atiso có thể giúp bù điện giải và trung hòa sự dư thừa của natri trong cơ thể, một trong những yếu tố có liên quan tới tăng huyết áp, từ đó giúp bạn kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

Ngay cả những bệnh nhân bị đái tháo đường cũng được khuyến cáo nên bổ sung atiso vào chế độ ăn uống để ngăn ngừa biến chứng liên quan đến huyết áp.

Giảm buồn nôn

Như đã nói ở trên, atiso có thể mang lại những tác dụng tích cực đối với gan, vì vậy nó cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng nôn nao và buồn nôn. Khi bạn tiêu thụ atiso, nó có thể thúc đẩy việc đào thải độc tố của cơ thể, do đó hãy thử nhai một vài cánh hoa atiso sau một đêm uống nhiều rượu, nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng