Mách bạn 5 lưu ý khi chăm sóc da vào mùa mưa

Thời tiết nắng nóng, độ ẩm cao dễ làm da bóng dầu

Thành phần cần tránh trong sản phẩm chăm sóc da em bé

8 thói quen xấu cần phải từ bỏ ngay để giữ làn da khỏe đẹp

Cẩm nang sử dụng dầu dưỡng tóc để có mái tóc bóng khỏe

Mẹo đánh bay sợi bã nhờn cho làn da mịn màng

Làm sạch da kỹ càng

Trong mùa mưa, không khí có độ ẩm cao hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn và các tác nhân gây ô nhiễm bám chặt vào làn da. Đây là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông cũng như nhiều vấn đề về mụn, da xỉn màu, lão hóa sớm.

Để có làn da khỏe và mịn màng, bạn cần làm tốt ngay từ bước vệ sinh. Vào mùa Hè, bạn có thể dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu 2 lần/ngày. Ưu tiên chọn sản phẩm có chứa thành phần như tinh dầu tràm trà hỗ trợ kháng khuẩn, ngăn ngừa nổi mụn trên da.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Thời tiết nóng ẩm khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn hơn các mùa khác trong năm. Để giữ làn da mặt sáng khỏe, bạn không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Mỗi tuần, bạn nên có một buổi chăm sóc da bằng cách dùng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp, giúp lấy đi lớp biểu bì cũ, tái tạo làn da.

Kiểm soát dầu trên da

Sử dụng mặt nạ đất sét 1 lần/tuần để hạn chế tình trạng da tiết dầu trong mùa mưa

Sử dụng mặt nạ đất sét 1 lần/tuần để hạn chế tình trạng da tiết dầu trong mùa mưa

Độ ẩm không khí cao là một trong những yếu tố khiến tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh, da lúc nào cũng bóng dầu và dễ nổi mụn trứng cá. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm mặt nạ hấp thụ dầu nhờn trên da.

Dạng mặt nạ này thường chứa các thành phần như đất sét, than hoạt tính, tinh bột gạo… có khả năng lấy đi dầu thừa trên da, giúp da trông mịn màng và tươi tắn hơn.

Dưỡng ẩm vừa đủ

Vào mùa Hè, người có làn da dầu cũng cần dưỡng ẩm cho da đều đặn hàng ngày, sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ (gel hoặc sữa lỏng), không chứa thành phần gốc dầu. Nhờ đó, làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm mà không lo bóng nhờn.

Bạn không nhất thiết phải đầu tư sản phẩm quá cầu kỳ. Gel dưỡng ẩm chứa nha đam, vitamin E, glycerin hay chiết xuất dưa chuột… đã có thể nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da hiệu quả, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Bảo vệ da với kem chống nắng

Chống nắng dạng thanh lăn được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng vào mùa Hè

Chống nắng dạng thanh lăn được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng vào mùa Hè

Ngay cả trong những ngày trời mát mẻ, nhiều mây, các tia UV có hại vẫn có thể làm tổn thương làn da của bạn. Vì thế, chống nắng là bước chăm sóc da cần thiết trong mùa Hè, bất kể thời tiết ra sao.

Bạn nên đầu tư mua kem chống nắng có thể chống lại tia UVA lẫn UVB (tức kem chống nắng phổ rộng), có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài trời, cứ vài tiếng nên bôi lại kem chống nắng một lần để duy trì hiệu quả bảo vệ.

 
Quỳnh Trang (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp