5 sai lầm khi tắm cần tránh để da khỏe mạnh

Lưu ý khi tắm để tránh da bị khô và mẩn đỏ

Vitamin C có tác dụng gì với làn da?

Vì sao nên ăn nấm hàng tuần?

8 lỗi thường gặp khi chăm sóc da với retinol

5 sai lầm khi trang điểm gây hại cho da

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và dễ bị kích ứng. Thay vì nước nóng, bạn nên tắm nước ấm để nhẹ nhàng làm sạch da và không phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Tắm nước nóng trong thời gian dài

Tắm quá lâu, đặc biệt là thời gian tắm nước nóng kéo dài có thể khiến làn da bị mất nước. Bạn chỉ nên tắm trong khoảng từ 10-15 phút và nước chỉ vừa ấm, không nên quá nóng để giúp duy trì độ ẩm cho làn da.

Tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Tuy nhiên, tẩy quá mức dễ dẫn đến da mẩn đỏ và nhạy cảm. Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 2-3 lần/tuần và chọn sản phẩm tẩy nhẹ nhàng, không mài mòn da.

Dùng xà phòng mạnh

Nhiều loại xà phòng chứa các hóa chất và hương liệu mạnh có thể gây kích ứng da. Bạn nên chọn các loại xà phòng, sữa tắm hoặc các sản phẩm làm sạch da nói chung dịu nhẹ, không chứa hương liệu (fragrance-free) để không phá vỡ sự cân bằng độ pH của da.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Sau khi tắm, làn da dễ tiếp nhận độ ẩm hơn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bước thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm để khóa ẩm cho da. Chú ý thoa những vùng da dễ bị khô như khuỷu tay, đầu gối và gót chân.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu