Vì sao nên ăn nấm hàng tuần?

Nấm có tác dụng thế nào với sức khỏe?

Giảm 19% nguy cơ đau tim nhờ bổ sung vitamin D

Kem chống nắng có ngăn cơ thể hấp thụ vitamin D?

Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Những điều cần biết khi bổ sung vitamin D

Nấm là "nhà máy" sản xuất vitamin D tự nhiên

Nấm có khả năng tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, nấm trở thành nguồn dinh dưỡng quan trọng từ tự nhiên, đặc biệt có lợi với những người không tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời.

Tăng cường miễn dịch

Nấm có chứa beta-glucans (chất điều chỉnh phản ứng sinh học) được chứng minh là giúp cải thiện hệ miễn dịch. Bằng cách đưa nấm vào chế độ ăn uống, bạn có thể cung cấp cho cơ thể thêm một lớp phòng vệ, bảo vệ cơ thể chống lại sự lây nhiễm của vi khuẩn, virus và vi sinh vật gây bệnh

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Nấm dồi dào vitamin D - quan trọng cho sự hấp thu calci và sức khỏe của xương. Thêm nấm thường xuyên vào bữa ăn có thể giúp duy trì xương chắc khỏe, thậm chí khi bạn không tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin D.

Lý tưởng cho người ăn chay

Những người ăn chay thường băn khoăn làm thế nào để vẫn cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể vì vitamin này chủ yếu trong thực phẩm từ động vật. Nấm là một trong những thực phẩm thực vật giàu vitamin D nên có trong chế độ ăn chay.

Đa năng

Nấm được kết hợp để chế biến trong đa dạng món ăn như xào, canh, kho hoặc món cháo... Hương vị đặc biệt của nấm cũng giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho bất kỳ món ăn nào. Nấm có nhiều loại khác nhau, nên bạn cần lựa chọn ăn những loại quen thuộc trong đó các loại nấm tốt cho sức khỏe nhất gồm: Nấm mỡ, nấm hương, nấm sò (nấm bào ngư), nấm khiêu vũ (maitake mushroom). Tránh hái và ăn các loại nấm lạ để phòng ngộ độc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng