5 thực phẩm bạn cần tránh trong mùa Hè

Một số loại thực phẩm mùa Hè bạn không nên ăn để có một cơ thể khỏe mạnh

Nên ăn và uống gì khi cơ thể bị mất nước?

Nên làm gì để tránh bị mất nước trong mùa Hè?

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất nước trong mùa nắng nóng

Làm thế nào để nhận biết bạn có bị mất nước hay không?

Giữ đủ nước là điều cần thiết trong mọi mùa, nhưng càng quan trọng hơn vào mùa Hè. Có một số loại thực phẩm nhất định có thể khiến bạn mất nước và kiệt sức khi thời tiết nóng bức.

Khi bạn tiếp tục ăn các loại thực phẩm gây mất nước này mà không bổ sung các loại thực phẩm cung cấp nước vào chế độ ăn uống của mình, cơ thể sẽ bị thiếu nước để các cơ quan hoạt động trơn tru.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Yash Patel (Ấn Độ) đã chia sẻ 5 loại thực phẩm có thể gây mất nước trong mùa Hè mà bạn nên tránh:

Cà phê

Cà phê dường như đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của một số người. Tuy nhiên, đồ uống chứa caffeine này là một chất lợi tiểu, sẽ khiến bạn khát nước. Hơn nữa, caffeine trong cà phê làm tăng lưu lượng máu đến thận, khiến chúng thải ra nhiều nước hơn dẫn đến đi tiểu thường xuyên và có thể gây mất nước.

Cà phê là thực phẩm bạn nên hạn chế trong mùa Hè này

Cà phê là thực phẩm bạn nên hạn chế trong mùa Hè này

Rượu

Rượu và các dẫn xuất của nó cũng chứa các đặc tính khử nước có thể gây mất nước trong cơ thể. Sau khi uống nhiều rượu, bạn sẽ nhận thấy cơ thể thải ra nước tiểu màu vàng. Đó là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

Thức ăn giàu protein

Thực phẩm giàu protein cũng có thể khiến bạn cảm thấy mất nước. Cơ thể sử dụng nhiều nước hơn để chuyển hóa nitơ tự nhiên trong protein. Do đó, các tế bào sẽ bị mất nước đáng kể.

Trà

 Trà cũng có thể gây mất nước do chứa hàm lượng caffeine

Trà cũng có thể gây mất nước do chứa hàm lượng caffeine

Đây là một trong những loại đồ uống được yêu thích nhất nhưng trà cũng có thể gây mất nước do chứa hàm lượng caffeine. Các loại trà khác nhau chứa lượng caffeine khác nhau và gây ảnh hưởng khác nhau đến quá trình hydrat hóa.

Chocolate đen

Chocolate đen có hàm lượng caffeine cao hơn cả chocolate sữa và chocolate trắng. Ăn nhiều chocolate đen có thể dẫn đến tăng nhịp tim, tiêu chảy, lo âu, khó chịu, căng thẳng và mất nước.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustantimes.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp