5 thực phẩm tốt cho làn da của bạn

Chế độ ăn uống đóng góp không nhỏ cho một làn da đẹp - Ảnh: Canva

Bí quyết ăn uống cho làn da đẹp tự nhiên

7 bí quyết giúp da mặt trắng không tì vết

Những thực phẩm nên và không nên ăn để có làn da đẹp tự nhiên

Lợi ích tuyệt vời của vitamin E đối với làn da

Theo trang chuyên thông tin về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và thời trang BoldSky.com,  dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp da bạn khỏe mạnh hơn.

1. Bí ngô (bí đỏ)

Bí ngô (hay còn gọi là bí đỏ) có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như: Alpha hydroxy acids (AHA) - thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da; Vitamin A; vitamin C; vitamin E; Acids béo Omega-3;...

Bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ làn da của bạn.

Bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ làn da của bạn.

Bí ngô có khả năng thấm sâu vào da mang lại nhiều lợi ích. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa, Vitamin A và Vitamin C, giúp làm mềm và làm dịu làn da khô. Bí ngô cũng tăng cường sản xuất collagen, giúp da không bị nứt và đóng vảy. Acid béo thiết yếu và Vitamin E trong bí ngô giúp nuôi dưỡng làn da, chống lại các gốc tự do và bảo vệ làn da của bạn.

2. Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene, chất này có công dụng làm đẹp, chống oxy hóa. Sau khi ăn khoai lang, beta-carotene có trong khoai sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Dẫn xuất của vitamin A, retinol, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Retinol giúp giảm nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen, kích thích sản sinh các mạch máu mới trên da giúp cải thiện màu da.

3. Đu đủ

Các enzyme papain và chymopapain trong đu đủ có thể làm giảm viêm, thúc đẩy quá trình chữa lành da và tăng cường tiết collagen. Collagen – một thành phần chính của da, góp phần vào sức khỏe và độ đàn hồi của da. Khi ăn, các vitamin và khoáng chất trong đu đủ có thể cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

4. Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm giúp cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đồng thời còn giúp chống lão hóa, kích thích tái tạo da mới, làm lành vết thương và hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Thành phần acid oleic có trong bơ lên đến 63%, khiến bơ có khả năng dưỡng ẩm tốt cho da.

Quả bơ là loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Quả bơ là loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng bơ có chứa các hợp chất có thể hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thành phần của bơ có chứa hoạt chất polyhydroxylated – một loại chất béo có khả năng làm giảm những tổn thương tế bào do bức xạ và viêm da. Bởi lẽ làn da của bạn khi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ có thể bị tổn thương DNA và thậm chí là bị ung thư da.

5. Cá béo

Cá béo là cá chứa nhiều dầu cá trong các mô của cơ thể chúng, nhất là trong khoang bụng ở xung quanh ruột phần ruột. Cá béo thường sống ở gần mặt nước, khác tầng so với nhóm cá sống ở gần đáy hoặc dưới đáy. Các loại cá béo gồm có: Cá ngừ Albacore; cá hồi (cả nuôi và hoang dã); cá trích Đại Tây Dương; cá cơm; cá kiếm; cá mòi;…

Cá béo là một loại thực phẩm lành mạnh, có lợi đối với sức khỏe của chúng ta.

Cá béo là một loại thực phẩm lành mạnh, có lợi đối với sức khỏe của chúng ta.

Nhóm cá béo thường chứa nhiều acid béo Omega-3, vitamin A và vitamin D nên việc ăn cá béo thường mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cải thiện bệnh tim mạch và các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Cá béo cũng là một nguồn vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn.

 
Việt An (theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng