Các bài tập thể dục tốt cho người bị run tay chân

Người bị run tay chân nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, không gây áp lực cho các khớp

Đang bầu bị run tay chân có dùng được TPCN Vương Lão Kiện không?

Các dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo bệnh Parkinson khởi phát sớm

Run tay ở trẻ em là gì, có triệu chứng và hướng điều trị thế nào?

Tại sao bạn bị run tay và có những cách nào để điều trị?

Về căn bản, run tay chân là do rối loạn chức năng của tiểu não, một số là do di truyền và đôi khi không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Có nhiều cách để khắc phục và tập thể dục là một lựa chọn hiệu quả. Dưới đây là 5 bài tập thể dục phù hợp nhất với những người bị run tay chân:

Khiêu vũ

Khiêu vũ (dù với nhạc chậm hay nhanh) đều có thể giúp làm tăng nồng độ endorphin trong cơ thể. Endorphin được gọi là hormone hạnh phúc vì chúng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, vui vẻ hơn.

Nhiều chuyên gia cho biết khiêu vũ có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất, tạo cơ hội cho người bị run tay chân được gặp gỡ, giao tiếp nhiều hơn với mọi người xung quanh.

Khiêu vũ giúp người bị run tay chân cải thiện sức khỏe tinh thần

Thủy liệu pháp

Thủy liệu pháp là phương pháp bao gồm nhiều bài tập nhẹ nhàng dưới nước. Thủy liệu pháp tốt cho người bị run tay chân vì lực đẩy của nước có thể giúp tăng cường cơ bắp, cải thiện khả năng vận động tay chân, giúp người bệnh di chuyển dễ dàng và ít đau đớn hơn.

Thái cực quyền

Thái cực quyền là bài tập thể dục kết hợp giữa các chuyển động chậm rãi, uyển chuyển với bài tập thiền và điều hòa hơi thở. Tập thái cực quyền có thể mang tới cảm giác thư giãn, giúp người bị run tay chân cải thiện tư thế đứng, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, đồng thời giúp tăng cường dòng năng lượng trong cơ thể.

Không giống như hầu hết các bài tập thể dục khác, thái cực quyền không dựa vào sức mạnh hay tốc độ. Do đó, đây là bài tập lý tưởng với hầu như tất cả mọi người, mọi độ tuổi và thể trạng.

Đi bộ

Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản nhưng rất tốt cho người bị run tay chân. Bạn có thể dễ dàng kết hợp bài tập này vào cuộc sống, đơn giản như đi bộ đi làm, đi dạo sau bữa ăn… Tạo thói quen đi bộ thường xuyên có thể giúp bạn duy trì cân nặng ổn định, cải thiện triệu chứng run tay chân.

Tuy nhiên, nếu có ý định đi bộ đường dài, bạn nên chú ý tới bề mặt đường đi. Theo đó, đi bộ ở những đoạn đường dốc, đi bộ trên nền đường cứng trong khoảng thời gian dài có thể khiến bạn thấy đau đớn, khó chịu. Thay vào đó, bạn nên chọn đi bộ trên nền cỏ, cát… để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tập yoga

Tập yoga có thể giúp người bị run tay chân duy trì thể lực, cải thiện sự dẻo dai. Tập yoga thường được kết hợp với các bài tập thiền, bài tập thở, từ đó giúp cải thiện năng lượng, giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung, từ đó giúp giảm run tay chân hiệu quả.

Ngoài những bài tập giúp giảm run tay chân, đã có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, việc bổ sung các tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh sẽ làm chậm quá trình thoái hóa não bộ, từ đó giảm đáng kể tình trạng run.

Trong đó, 2 thảo dược thiên ma, câu đằng được chứng minh có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giảm lo lắng căng thẳng và có chứa các hoạt chất sinh học tương tự như tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng, phục hồi tế bào não bị tổn thương, giúp giảm run tay chân hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Tremor.org)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run. Sản phẩm hỗ trợ phù hợp cho bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh