6 lý do bạn cần một Huấn luyện viên Sức khỏe?

Huấn luyện viên Sức khỏe đang là một nghề rất "hot" trên thế giới và có tiềm năng phát triển rộng mở tại Việt Nam.

Triển lãm Wellness Expo 2023: Cập nhật xu hướng chăm sóc sức khỏe từ Hàn Quốc

Ứng dụng công nghệ sinh học trong chăm sóc sức khỏe, tiêu chuẩn hoá chất lượng sản phẩm

Chuyên gia dự đoán xu hướng chăm sóc sức khỏe tâm thần năm 2024

Ngành chăm sóc sức khỏe hưởng lợi nhiều từ công nghệ và AI

Cùng với sự gia tăng của xu hướng chăm sóc sức khỏe và sự bùng nổ của mạng xã hội. Nhiều người đã tự chủ động chăm sóc sức khỏe của mình và trải nghiệm vô vàn kết quả khác nhau. Trên thực tế, không có một phương pháp hay chế độ ăn uống nào có thể áp dụng và phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi phương pháp đều cần dựa vào tình trạng bệnh lý, thể trạng, sở thích cá nhân, lối sống, khả năng tiếp cận,…

Để tổng hợp tất cả những yếu tố này theo một cách hợp lý và giúp bạn phát triển mạnh mẽ đòi hỏi sự hỗ trợ cá nhân từ một người có kiến thức và tận tâm. Đó là lúc một Huấn luyện viên Sức khỏe (Health Coach) xuất hiện!

Một Huấn luyện viên Sức khỏe có thể giúp bạn phân biệt sự thật với tin đồn, cung cấp thông tin được cá nhân hóa phù hợp với bạn và những thách thức hoặc mục tiêu cá nhân của bạn, và quan trọng nhất là cho bạn cơ hội đặt câu hỏi và thoải mái chia sẻ.

Dưới đây là 6 lý do bạn sẽ được hưởng lợi từ sự giúp đỡ của Health Coach:

1. Giúp bạn tìm ra vấn đề

Huấn luyện viên Sức khỏe (Health Coach) là một người được đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ bởi các cơ sở đào tạo uy tín. Mặc dù không phải và không thể chẩn đoán hay điều trị giống như bác sĩ. Tuy nhiên, Health Coach có thể giúp bạn đào sâu hơn vào những trải nghiệm của mình, tìm ra gốc rễ của mất cân bằng và tìm kiếm phương pháp mới để cảm thấy tốt hơn.

Bất kể là do mệt mỏi, thiếu năng lượng, mụn trứng cá hay các vấn đề về tiêu hóa, Health Coach sẽ hướng dẫn bạn lắng nghe cơ thể và thực hiện những thay đổi bền vững trong lối sống để giải quyết những vấn đề nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

2. Thúc đẩy bạn nhiều hơn

Cho dù bạn đang gặp khó khăn trong việc giải quyết cơn thèm ăn, tìm động lực để duy trì thói quen tập thể dục hay muốn tìm cảm hứng để sáng tạo hơn trong bếp, Health Coach đều có thể giúp bạn tạo ra một hệ thống hoặc kế hoạch cần thiết để tiến tới mục tiêu của mình. Việc kiểm tra thường xuyên với Health Coach sẽ giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm với các quyết định về sức khỏe mà bạn đưa ra theo cách thúc đẩy và khuyến khích.

Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là giảm 5kg, Health Coach có thể giúp bạn lập kế hoạch như:

- Xác định mục tiêu: Giảm 5kg trong vòng 3 tháng.

- Lập kế hoạch: Thâm hụt calo mỗi ngày; Tập thể dục mỗi ngày; Uống đủ nước…

- Theo dõi tiến độ: Cân nặng mỗi tuần; Ghi lại lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao mỗi ngày.

- Cung cấp hỗ trợ: Gặp gỡ Health Coach mỗi tháng để kiểm tra tiến độ; Tham gia nhóm hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp…

3. Mang đến những hướng dẫn phù hợp

Chắc hẳn bạn đã không ít lần bối rối khi lựa chọn một chế độ ăn kiêng để cải thiện chế độ ăn uống. Tuy nhiên, Health Coach có thể giúp bạn giảm bớt áp lực và đơn giản hóa mọi thứ từng bước một. Bởi họ là những người đã được đào tạo về hơn 100 lý thuyết dinh dưỡng, có thể hướng dẫn cho bạn đến một kế hoạch ăn uống phù hợp nhất với tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn.

4. Giúp bạn vượt qua thử thách

Nếu đã thử mọi phương pháp ăn kiêng mà vẫn không nhận được kết quả, Health Coach sẽ giúp bạn kết nối lại với mục tiêu ban đầu và xác định những điều đang cản trở bạn đạt được chúng. Sức khỏe không chỉ đơn thuần về dinh dưỡng - thực tế, giảm cân đi kèm với nhiều thách thức về lối sống mà Health Coach có thể hỗ trợ bạn giải quyết an toàn, giúp bạn giảm cân bền vững.

5. Giúp bạn truyền cảm hứng sống khỏe tới mọi người

Ưu tiên hàng đầu của bạn là thiết lập những thói quen lành mạnh cho bản thân. Tuy nhiên quá trình theo đuổi những thói quen lành mạnh đó, bạn có thể truyền cảm hứng và trở thành hình mẫu tích cực để thay đổi cho những người xung quanh. Lúc này, Health Coach có thể giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về sức khỏe bản thân và qua đó, cung cấp cho bạn những cách để truyền cảm hứng cho người khác trên hành trình của bạn, dù đó là gia đình, cộng đồng hay những người bạn tiếp xúc trong công việc.

6. Cá nhân hóa lộ trình chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn đã kiệt sức khi tìm kiếm trên mạng và cảm thấy quá tải với vô vàn thông tin, không biết bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào, thì Health Coach chắc chắn dành cho bạn. Họ sẽ giúp bạn tạo ra một lộ trình sức khỏe cá nhân, ưu tiên các phương pháp đơn giản hỗ trợ bạn tìm thấy sức khỏe và hạnh phúc lâu dài.

Những lợi ích khác khi có Health Coach?

Ngoài những lợi ích kể trên, việc hợp tác với Health Coach còn mang lại thêm nhiều ưu điểm sau:

- Tiết kiệm: Đúng là bạn sẽ đầu tư vào dịch vụ này, nhưng hãy coi đó là một sự đầu tư thông minh. Sau một thời gian, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khám bệnh và những thói quen không lành mạnh đã đốt cháy tiền bạc của bạn.

- Giảm căng thẳng: Kiểm soát sức khỏe và tinh thần mà không phải chịu áp lực theo những xu hướng mới nhất sẽ giúp bạn giảm cảm giác tội lỗi và thất vọng, tăng cường động lực.

- Tự tin hơn: Việc cảm thấy tuyệt vời sẽ lan tỏa từ bên trong, khiến bạn trở nên hạnh phúc, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp