Trẻ nhỏ bị đau họng nên uống gì?

Một số trẻ bị đau họng ngại ăn uống do đau, nên cần được chăm sóc đúng cách

Viêm họng kéo dài, phải làm sao?

9 thực phẩm dành cho người đang bị đau rát họng

Dấu hiệu trẻ viêm họng cấp và những lưu ý khi chăm sóc

Trẻ viêm đường hô hấp trên nên ăn gì để nhanh khỏi

Nguyên nhân khiến trẻ bị đau họng

Đau họng có 2 nguyên nhân chính là do virus hoặc vi khuẩn. Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, nên dễ bị mầm bệnh tấn công trong thời tiết chuyển mùa, hoặc khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Thông thường, đau họng là biểu hiện của cảm cúm hoặc cảm lạnh. Khi đó, triệu chứng có thể tự khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị. Ngoài đau họng, trẻ bị viêm họng do virus còn có biểu hiện chán ăn, chảy nước mắt, ho nhiều, ngạt mũi.

Trẻ bị viêm họng do virus, vi khuẩn có thể sốt cao

Trẻ bị viêm họng do virus, vi khuẩn có thể sốt cao

Còn trong trường hợp bị viêm họng liên cầu khuẩn, trẻ có thể phát sốt, đồng thời amidan cũng như các hạch bạch huyết ở cổ sưng đỏ. Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm họng do virus hay vi khuẩn đều dễ lây lan. Cha mẹ nên theo dõi trẻ, tránh để trẻ dùng chung dụng cụ cá nhân với chị em trong gia đình. Trẻ bị ốm nên rửa tay đều đặn hàng ngày với xà phòng.

Thức uống cho trẻ bị đau họng

Cổ họng bị đau rát khiến trẻ ăn uống khó khăn, đau khi nuốt. Vì vậy, phụ huynh nên cho con ăn thực phẩm dễ tiêu, dạng nghiền hoặc lỏng như khoai tây nghiền, trứng, cháo hay bột. Tuy nhiên, không nên ép trẻ ăn nếu con quá khó chịu.

Một số thức uống giúp làm dịu cổ họng, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ gồm:

Để giảm nguy cơ mất nước ở trẻ bị đau họng, cha mẹ có thể cho bé uống nước ấm và ăn thức ăn mềm, lỏng

Để giảm nguy cơ mất nước ở trẻ bị đau họng, cha mẹ có thể cho bé uống nước ấm và ăn thức ăn mềm, lỏng

- Nước lọc, nước điện giải (pha đúng theo tỷ lệ hướng dẫn in trên bao bì), nước ép hoa quả pha loãng. Cho trẻ uống lượng nhỏ, đều đặn trong ngày.

- Ở trẻ bú mẹ, việc cho bú nhiều hơn có thể giúp giảm cơn đau họng cho con. Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận tác dụng giảm đau và khó chịu ở cổ họng nhờ biện pháp tự nhiên này. Trẻ đang bú mẹ cũng thường muốn bú nhiều hơn khi bị ốm.

- Trẻ trên 2 tuổi nên uống nước ấm, nước mật ong pha loãng (mật ong không dành cho trẻ dưới 2 tuổi).

- Trẻ trên 4 tuổi có thể dùng viên ngậm ho, xịt họng theo chỉ định của bác sĩ.

- Trẻ trên 6 tuổi, biết cách súc họng, có thể súc miệng hàng ngày với nước muối sinh lý. Cha mẹ có thể cho trẻ súc miệng nước muối trong vòng vài ngày, dặn trẻ nhổ bỏ, không được nuốt nước muối.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng ở trẻ hiệu quả

 

Hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ trẻ trước các biến chứng nguy hiểm của viêm họng là sử dụng Sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm họng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm họng. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm họng nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm có mùi thơm nhẹ dịu của dược liệu nên trẻ rất dễ uống. Do đó, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị viêm họng, phụ huynh hãy tăng cường sức đề kháng cho con với sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

tktc

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp