8 kỹ thuật chăm sóc da từ biên tập viên làm đẹp nổi tiếng

Một thói quen chăm sóc da tốt sẽ giúp biến giấc mơ sở hữu làn da đẹp trở thành sự thực

Những mẹo đơn giản giúp chăm sóc da mùa Hè

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

Ngại 10 bước chăm sóc da như sao Hàn, học ngay cách làm đẹp tối giản kiểu Pháp

7 mẹo chăm sóc da cho người bị mụn

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lindsay Kellner - biên tập viên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp tại Mindbodygreen đã rút ra được một bộ sưu tập các thói quen, sản phẩm, kỹ thuật chăm sóc da tốt nhất mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Sử dụng vải muslin

Vải muslin hay mousseline hoặc malmal là một loại vải bông dệt trơn rất mịn và nhẹ. Sử dụng khăn mặt bằng vải muslin cho phép tẩy da chết một cách kỹ lưỡng mà không gây hại cho da, thích hợp với cả làn da nhạy cảm.

2. Rửa mặt 2 bước (Double cleansing)

Đây là một phần trong 10 bước chăm sóc da kiểu Hàn. Rửa mặt bao gồm 2 bước: 1 lần với dầu và 1 lần với sữa rửa mặt. Cách rửa mặt kép này nhằm làm sạch da kỹ lưỡng giúp da sáng và ít bị mụn hơn.

3. Khai thác sức mạnh của acid

Acid tẩy tế bào chết đã tạo ra cơn “đại chấn” trong giới làm đẹp năm 2018. Một trong những ngôi sao của phương pháp tẩy tế bào chết với acid đó là glycolic acid - một dẫn xuất của AHA (Alpha Hydroxy Acid). Đây là một acid gốc nước với kích thước phân tử rất nhỏ, có khả năng thẩm thấu vào da cao. Nhờ vậy, những liên kết của các tế bào chết sẽ được đứt gãy và dễ dàng trôi đi. Từ đó tầng lớp sừng sẽ được dọn dẹp, giúp làn da căng mịn, đều màu và sáng bóng.

4. Đắp mặt nạ với mật ong Manuka

Mật ong Manuka xuất phát từ mật hoa của cây Manuka, đã được chứng minh là có thể giúp kháng khuẩn mạnh hơn các loại mật ong khác. Nó chứa đầy phenol thực vật, giúp làm sáng, phục hồi làn da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng nó như là sữa rửa mặt, mặt nạ và kem bôi da.

5. Massage gua sha

Còn được gọi là cạo gió, massage gua sha sử dụng đá quý (như thạch anh hay ngọc bích) để chà vào da mặt hoặc cổ để thúc đẩy lưu thông bạch huyết, giúp giảm căng thẳng và giúp làn da mịn màng hơn.

6. Mặt nạ công nghệ ánh sáng

Loại mặt nạ này sử dụng công nghệ ánh sáng giúp tái tạo làn da, giảm thiểu sự mệt mỏi và làm sáng da. 96% người sử dụng khẳng định làn da của họ như được làm mới, khác biệt hoàn toàn sau đúng 1 tháng sử dụng loại mặt nạ này.

7. Hạn chế các sản phẩm từ sữa bò

Các sản phẩm từ sữa bò có thể gây viêm do các hormone trong sữa phản ứng với những testosterone ở cơ thể, làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, khi tiêu thụ nhiều các sản phẩm từ sữa bò cũng có thể làm đẩy mạnh tình trạng viêm, khiến da xấu, dễ nổi mụn.

8. Dưỡng da với facial oil

Phải mất một thời gian dài để bạn có thể chuyển hoàn toàn sang sử dụng facial oil. Facial oil là dầu dưỡng da chiết xuất từ những loại thưc vật thiên nhiên giàu các vitamin, khoáng chất, chất béo, chất chống oxy hoá và các dưỡng chất khác. Facial oil có thể thay thế cho cả serum, lotion và kem dưỡng. Nếu kết hợp facial oil với cả 3 loại này sẽ mang lại công dụng vô cùng ngạc nhiên.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu